ประมวลภาพงานเปิดตัว All new Toyota Camry 2012 Modelchange

Toyota เปิดตัว All new Camry โฉมใหม่ Generation ที่ 7 ของโลก (ที่ 5 ในไทย) ด้วย concept ที่ว่า “A new era of prestige : สู่วิสัยทัศน์ใหม่ของยนตรกรรมแห่งความภาคภูมิ” คัมรีใหม่มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย (โดย 3 ใน 5 เป็นรุ่น Hybrid) รวมมี 7 สีให้เลือก ราคาเริ่มต้นที่ 1.299 ล้านบาท

สีภายนอกมีให้เลือก 7 สี คือ True Blue Mica Metallic, White Pearl Crystal (2 สีใหม่เฉพาะรุ่นไฮบริด), Attitude Black Mica (สีใหม่), Beige Metallic, Silver Metallic, Medium Silver Metallic และ Gray Metallic  สำหรับราคาของ Camry ทั้ง 5 รุ่น มีดังนี้

  • All New Toyota Camty Hybrid 2.5L Hybrid Navigator ราคาจำหน่าย 1,869,000 บาท
  • All New Toyota Camty Hybrid 2.5L Hybrid DVD ราคาจำหน่าย 1,699,000 บาท
  • All New Toyota Camty Hybrid 2.5L Hybrid CD ราคาจำหน่าย 1,649,000 บาท
  • All New Toyota Camty 2.5G ราคาจำหน่าย 1,499,000 บาท
  • All New Toyota Camty 2.0G ราคาจำหน่าย 1,299,000 บาท

สำหรับรายละเอียดของแต่ละรุ่นย่อย ดูได้จากเว็บไซต์ Toyota ประเทศไทย

อ่าน Preview All-new Toyota Camry 2012 Modelchange ครั้งแรกในประเทศไทย ได้ที่ Headlightmag โดยคุณ J!mmy ซึ่งเป็นเว็บแรกและคนแรกที่ได้ทดลองขับในวันที่ 15 มีนาคม 2555

—————————————————————————————

All New Camry Hybrid

Camry Hybrid ใหม่ แบ่งเป็นรุ่น 2.5L Hybrid Navi, 2.5L Hybrid DVD และ 2.5L Hybrid CD ภายนอกมากับโลโก้ โตโยต้า สีฟ้า ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นไฮบริด โคมไฟหน้าแบบ Dual-LED รมดำ พร้อมระบบปรับระดับไฟหน้าสูง-ต่ำอัตโนมัติ กันชนหลังมีรีเฟลกเตอร์ สะท้อนแสง เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยยามค่ำคืน

บริเวณหูช้าง ติดตั้งครีบจัดระเบียบอากาศ แอร์โรไดนามิก ฟิน (Aerodynamic Fin) ช่วยปรับการไหลของอากาศตามหลักอากาศพลศาสตร์ สร้างกระแสลมหมุนข้างตัวรถ เพื่อลดแรงต้านอากาศ ลดการแกว่งตัวภายในชั้นอากาศ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ลายใหม่ 10 ก้าน ยางขนาด 215/55 R17 กระจกมองข้างแบบ Wide View มองด้านหลังได้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยเลนส์มุมกว้าง พร้อมเทคโนโลยีไฮโดรฟิลิกซ์ ลดการเกาะตัวของหยดน้ำบนกระจก และระบบ Reverse Link ปรับลดระดับกระจกอัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง สะดวกในการจอดรถ

ภายในสีเบจ ตกแต่งด้วยลายไม้สีน้ำตาลดำ พร้อมม่านบังแดดไฟฟ้ากระจกหลัง พนักพิงฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า ปรับตำแหน่งสูง – ต่ำ พับลงต่ำได้ พวงมาลัยปรับระดับไฟฟ้า พร้อมระบบบันทึก ช่วยให้พวงมาลัยอยู่ในระดับที่เหมาะสมกับการขับขี่ของผู้ขับ (เฉพาะรุ่น 2.5L HV Navigator) เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง มีระบบดันหลังปรับไฟฟ้า รองรับกระดูกบริเวณเอว เบาะหลังปรับเอนได้ (เฉพาะรุ่น 2.5L HV Navigator)

เบาะนั่งแบบ Seat Ventilator เพิ่มความสบายในการนั่ง ด้วยพัดลมที่ส่งผ่านลมจากภายใต้เบาะและพนักพิง ลดความอับชื้นบริเวณแผ่นหลังและขา พร้อมระบบบันทึกตำแหน่งการขับ Memory Seat ปรับเบาะนั่งให้พอดีกับสรีระคนขับ

รุ่น 2.5L HV Navigator ชุดเครื่องเสียงเล่น DVD 1แผ่น จอทัชสกรีน 7 นิ้ว ระบบนำทาง In-car Navigator เชื่อมต่อกล้องมองหลัง ลำโพงพรีเมี่ยม JBL 10 จุด ระบบเสียง 5.1 Channel Surround รุ่น 2.5L HV DVD เครื่องเล่น DVD 1 แผ่น จอทัชสกรีน 6.1 นิ้ว ลำโพง 6 ตัว ส่วนรุ่น 2.5L HV CD มากับเครื่องเล่น CD 1 แผ่น ลำโพง 6 ตัว ทุกรุ่นมีพอร์ท Aux, iPod และ USB

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 3 โซน (ซ้าย-ขวา-หลัง รุ่น 2.5L HV Navigator) และแบบ Dual Auto (รุ่น 2.5L HV DVD และ 2.5L HV CD) แยกควบคุมระดับอุณหภูมิอิสระซ้าย – ขวา มีช่องส่งผ่านความเย็นสำหรับเบาะหลัง

นอกจากนี้ Camry ใหม่ยังมี Cruise Control ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางไกล ระบบ Smart Entry ล็อค – ปลดล็อคประตูได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้กุญแจ ระบบ Push Start ทำงานคู่กับระบบ Smart Key สตาร์ทเครื่องยนต์ได้พียงกดปุ่ม โดยไม่จำเป็นต้องใช้กุญแจ ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth Hands-free จับคู่กับโทรศัพท์มือถือได้ 5 เครื่อง บันทึกเลขหมายได้ 1,000 เลขหมาย พร้อมระบบควบคุมโทรศัพท์ผ่านจอ LCD หรือปุ่มควบคุมที่พวงมาลัย (เฉพาะรุ่น 2.5L HV Navigator และ 2.5L HV DVD)

เครื่องยนต์เทคโนโลยี Atkinson Cycle รุ่น 2AR-FXE DOHC 16 วาล์ว VVT-i มาพร้อมระบบวาล์วอัจฉริยะ VVT-i ความจุ 2,494 ซีซี กำลังสูงสุด 118 กิโลวัตต์ (160 แรงม้า) ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 21.7 กก.-ม. ที่ 4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ E-CVT (Electrically-controlled Continuously Variable Transmission) มาตรฐานไอเสีย ยูโร 4

มอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัส แม่เหล็กถาวร พัฒนาระบบเกียร์ทดกำลังให้มีขนาดเล็กลง และน้ำหนักเบาขึ้น แต่ยังสามารถรองรับการทำงานของเครื่องยนต์ที่มีกำลังสูงขึ้นได้ แรงดันไฟฟ้าสูงสุด 650 โวลต์ กำลังสูงสุด 105 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 27.5 กก.-ม. ที่ 1,500 รอบต่อนาที แบตเตอรี Ni-MH นิคเกิล-เมทัล ไฮไดรด์ น้ำหนักเบาขึ้น แรงดันไฟฟ้า 245 โวลต์ จำนวนโมดูล 34 โมดูล 204 เซลล์ ความจุไฟฟ้า 6.5 แอมป์ (3 ชั่วโมง)

ดิสก์เบรก 4 ล้อ เส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่ พร้อมครีบระบายความร้อน กันสะเทือนหน้าแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบ ดูอัลลิงค์ สตรัท แข็งแกร่ง และนุ่มนวลทุกสภาพการขับขี่

โหมดในการขับแบ่งเป็น โหมดประหยัดน้ำมัน (ECO Mode) ระบบจะเลือกใช้กำลังในการขับเคลื่อนจากมอเตอร์ไฟฟ้า และเครื่องยนต์ให้เหมาะสม โดยคำนึงถึงการใช้พลังงานเป็นหลัก และโหมด EV ระบบจะใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ให้การขับขี่ที่เงียบสนิท เหมาะสำหรับการเดินทางในบริเวณที่ใช้ความเร็วต่ำ

ระบบความปลอดภัยแบบป้องกัน (Active Safety) ประกอบไปด้วยระบบควบคุมการทรงตัว VSC – Vehicle Stability Control ทำงานร่วมกับระบบ EPS – Electronic Power Steering รักษาการทรงตัวของรถในทุกสภาพการขับขี่ โดยการสั่งให้เครื่องยนต์ลดความเร็วอัตโนมัติ และควบคุมแรงดันน้ำมันเบรกทั้ง 4 ล้อแบบอิสระ เพื่อรักษาการทรงตัวของรถให้สมดุลที่สุด

ระบบเสริมแรงเบรก BA – Brake Assist, ระบบกระจายแรงเบรก EBD – Electronic Brake-force Distribution, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC – Traction Control, ระบบป้องกันล้อล็อก ABS – Anti-lock Braking System, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC – Hill-start Assist Control ทุกรุ่นมีเซ็นเซอร์มุมกันชน 4 มุม ส่วนเซ็นเซอร์กะระยะด้านท้ายรถ 2 จุด ยกเว้นรุ่น 2.5L HV Navigator

ระบบความปลอดภัยแบบปกป้อง (Passive Safety) ประกอบไปด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS, ถุงลมนิรภัยด้านข้าง, ระบบ WIL ติดตั้งที่เบาะนั่งด้านหน้า ป้องกันอาการบาดเจ็บที่บริเวณกระดูกต้นคอ หรือ WIL: Whiplash Injury Lessening และยังคงมีโครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA ช่วยดูดซับ และกระจายแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม

All New Camry 2.5G / Camry 2.0G

Camry ใหม่ รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ภายนอกมากับโคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ HID พร้อมระบบปรับระดับไฟหน้าสูง – ต่ำอัตโนมัติ กระจกมองข้างแบบ Wide View พร้อมเทคโนโลยีไฮโดรฟิลิกซ์ และมีครีบแอร์โรไดนามิก ฟิน (Aerodynamic Fin) เหมือนรุ่นไฮบริด โดยรุ่น 2.5G ติดตั้งล้ออัลลัอยขนาด 17 นิ้ว ลายใหม่ 10 ก้าน ยางขนาด 215/55 R17 ส่วนรุ่น 2.0G ล้ออัลลัอยขนาด 16 นิ้ว ลายใหม่ 10 ก้าน ยางขนาด 215/60 R16

ภายในสีเบจตกแต่งด้วยลายไม้สีน้ำตาลแดง พนักพิงผู้โดยสารด้านหน้าปรับตำแหน่งสูง – ต่ำ พับได้ ฟังก์ชั่นต่างๆ เหมือนรุ่นไฮบริด ชุดเครื่องเสียงรุ่น 2.5G เล่น DVD 1แผ่น จอทัชสกรีน 6.1 นิ้ว ลำโพง 6 ตัว ส่วนรุ่น 2.0G เล่น CD 1 แผ่น ลำโพง 6 ตัว

ระบบปรับอากาศแบบ Dual Auto แยกควบคุมระดับอุณหภูมิอิสระซ้าย – ขวา พร้อมช่องส่งผ่านความเย็นสำหรับเบาะหลัง รุ่น 2.5G มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control เชื่อมต่อ Hands-free แบบไร้สายด้วย Bluetooth จับคู่โทรศัพท์มือถือได้ 5 เครื่อง บันทึกเลขหมายได้ 1,000 เลขหมาย ควบคุมโทรศัพท์ผ่านจอ LCD หรือปุ่มควบคุมที่พวงมาลัย ส่วนม่านบังแดดไฟฟ้ากระจกหลังมีทั้ง 2 รุ่น

รุ่น 2.5G มากับเครื่องยนต์ 2AR-FE DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i ความจุ 2,494 ซีซี กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 23.5 กก.-ม. ที่ 4,100 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Sequential Shift มาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 และรองรับการใช้น้ำมัน E20

รุ่น 2.0G เครื่องยนต์ 1AZ-FE DOHC 16 วาล์ว VVT-i ความจุ 1,998 ซีซี กำลังสูงสุด 148 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 19.3 กก.-ม. 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ Super ECT แบบ Sequential Shift มาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 และรองรับการใช้น้ำมัน E20 เช่นกัน

——————————————————————————————-
ถ่ายภาพรถยนต์ในงานเปิดตัว โดย วรพล ลิ่มศิริวงศ์ (Worapol Limsiriwong)

ติดต่อทำข่าว PR งานแถลงข่าวเปิดตัว / รีวิวผลิตภัณฑ์
โทร. 08-7909-7000  ●  Google+ : worapol@gmail.com
facebook.com/worapol  ●  twitter.com/digitalnext

ท่านสามารถนำบทความนี้ไปเผยแพร่ได้ในสื่อทุกประเภท
แต่ต้องทำลิงค์อ้างอิงมายังบทความหน้านี้ เพื่อให้เครดิตผู้เขียน และควรขออนุญาตก่อนนำภาพถ่ายในบทความไปใช้

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s