Toshiba เปิดตัว 3D LED TV แบบไม่ต้องสวมแว่น ราคาครึ่งล้าน

Toshiba 55RZ1 เป็น 3D LED TV ขนาดหน้าจอ 55 นิ้ว เครื่องแรกของโลกที่ไม่ต้องใส่แว่น โดย RZ1 Series ใช้ชิพประมวลผล REGZA Engine CEVO Duo S ที่มีเทคโนโลยีในการแสดงภาพ 3 มิติได้กว้างมากขึ้น ไม่ใช่แค่สร้างภาพ 3 มิติที่สวยงาม โดยไม่ต้องใส่แว่นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้กลุ่มคนดูขนาดใหญ่ที่รับชมในมุมที่ต่างกัน สามารถรับชมภาพ 3 มิติได้เต็มที่ มีการปรับสีให้ดูเป็นธรรมชาติสมจริง ทำให้ภาพมีคุณภาพดีที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถแสดงภาพ 2 มิติในระดับสูงกว่า Full HD ทั่วไปถึง 4 เท่า

ประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ 3 มิติจาก Toshiba 55RZ1

ในห้างดังหรือช้อปบางแห่ง จะมีโทรทัศน์รุ่นนี้ให้ลูกค้าทดลองรับชมได้ ผมจึงไม่พลาดที่จะไปทดสอบความสมจริงของภาพ 3 มิติแบบไม่ต้องใส่แว่น สเปคและราคาก็ตามภาพข้างล่างครับ

ทีวีจะมี Sensor ตรวจจับตำแหน่งของสายตาผู้นั่งชม ผมลองนั่งในตำแหน่งของกรอบสีเขียว ทั้งตรงกลาง ซ้าย และขวา ในระดับเหมาะสมไม่ต่ำหรือสูงเกินไป พบว่ามันเป็น TV ที่ให้ภาพ 3 มิติแบบไม่ต้องใส่แว่นจริงๆ สบายตา ไม่ต้องทนกับการกะพริบของภาพจากแว่นแบบ Active shutter  เป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับโน้ตบุ๊คโตชิบาที่จำหน่ายเมื่อปีที่แล้ว ที่สามารถแสดงผล 3 มิติ โดยไม่ต้องสวมแว่นเครื่องแรกของโลกอีกเช่นกัน

https://www.youtube-nocookie.com/v/Lgh9M37s5xE?version=3&hl=th_TH

แต่หากรับชมภาพแบบ 2 มิตินั้น จอภาพของโทรทัศน์เครื่องนี้จะมีความละเอียด 3840 x 2160 พิกเซล หรือเท่ากันกับการนำจอภาพ Full HD 4 จอมาเรียงต่อกันแบบโลโก้ Windows  จึงมีความละเอียดของพิกเซลมากเป็น 4 เท่าของโทรทัศน์ 55 นิ้วที่ขายกันอยู่ทั่วไปในปัจจุบัน มาดูรุ่นอื่นกันบ้างครับ ที่เปิดตัวพร้อมกันในเดือนมิถุนายนนี้

Toshiba VL20T Series  สมาร์ททีวีที่แปลงภาพ 2 มิติ เป็น 3 มิติในระดับ Full HD  พอร์ตเชื่อมต่อครบครัน ได้แก่ USB, HDMI และ LAN  มี Toshiba Places เหมือนเป็นประตูแห่งข้อมูลข่าวสาร รองรับเครือข่ายไร้สาย DLNA กับอุปกรณ์ดิจิตอลอื่นๆ ภายในบ้าน มีให้เลือก 2 ขนาดคือ 40 นิ้ว และ 46 นิ้ว รองรับ Social network ด้วยเช่นกัน

Toshiba PB200T Series  มี 3 ขนาดให้เลือกได้แก่ 23, 32 และ 40 นิ้ว ออกแบบด้วย Narrow Bezel Design เทรนด์ใหม่สไตล์ยุโรป ให้ขอบทีวีบางเพียง 14.8 มิลลิเมตร เทคโนโลยีชิพประมวลผล REGZA ให้คุณภาพของภาพและเสียงชัดเจนยิ่งขึ้น รวมทั้งระบบ Contrast Booster ช่วยให้ภาพมีสีสดใสขึ้น โดยทำการปรับสีขาวดำและภาพสีต่างๆ อย่างอัตโนมัติ ปรับสีให้ดูสวยงามขึ้นโดยที่ไม่ให้มีผลต่อสีที่มาจากต้นแบบ ทำให้การรับชมดูสมจริงมากยิ่งขึ้น เต็มอิ่มกับเสียงที่ทรงพลังด้วยระบบ Power Bass Booster ที่สร้างคลื่นเสียงพิเศษขึ้นมาที่ความถี่ทำให้คุณภาพเสียงโดยรวม ชัดเจนและทรงพลังแถบลำโพงเสียง 20 วัตต์อยู่ด้านล่างจอ ทำให้ระบบเสียงของพาวเวอร์ทีวีมีคุณภาพดีมากขึ้น นอกจากนี้แผง LED Backlight ด้านหลังทำให้ช่วยในการประหยัดพลังงานได้มากขึ้น พร้อมเทคโนโลยี AutoView ช่วยปรับภาพตามสภาพแสงเพื่อการรับชมภาพที่ถนอมสายตาผู้ใช้ ผลลัพธ์ที่ได้คือ ทีวีรุ่น PB200T ไม่เพียงแค่ช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 39% และใช้ไฟน้อยกว่า 1 บาทต่อวันเท่านั้น แต่น้ำหนักก็ลดลงกว่าเดิมร่วม 40% ไปด้วย (เมื่อเทียบกับแอลซีดีทีวีรุ่น 32PB2T)

________________________________________________________________

ข่าวประชาสัมพันธ์จากโตชิบา

โตชิบาเปิดตัวผลิตภัณฑ์แอลอีดี ทีวี รุ่นใหม่ล่าสุด
พลังแห่งนวัตกรรม สร้างสรรค์เทคโนโลยีระดับโลก เพื่อความบันเทิงที่ดียิ่งขึ้น

นายยูกิฮารุ อาดาชิ ประธาน บริษัทโตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารแถลงแผนการตลาดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในหมวดภาพและเสียง ได้แก่ แอลอีดีทีวี RZ1T ทีวี 3 มิติ รุ่นแรกของโลกที่ไม่ต้องใส่แว่น VL20T ซีรี่ย์ 3D & Smart TV ล่าสุดจากโตชิบา และ PB200T ซีรี่ส์ Eco แอลอีดีทีวีเต็มรูปแบบ ในวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน 2555 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมดิโอกุระ เพรจทีส  

นายอาดาชิ เปิดเผยว่าความต้องการในตลาดแอลซีดีและแอลอีดี ทีวีในประเทศไทยและประเทศในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน (Emerging Market) มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วและเติบโตเป็นอย่างมาก ในปีนี้ โตชิบาตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดด้านภาพและเสียง โดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดขาย  30 % ตลอดทั้งปีนี้ เราจึงได้คิดค้นและพัฒนาสินค้าใหม่ให้มีความหลากหลาย เพื่อขยายฐานตลาดให้กว้างและครอบคลุมในทุกๆ ความต้องการมากขึ้น  โดยครั้งนี้โตชิบานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นเหนือใคร ได้แก่ 3D Glasses-Free RZ1T ซีรี่ส์ ขนาด 55 นิ้ว ทีวี 3 มิติเครื่องแรกของโลกที่ไม่ต้องใช้แว่น 3D Smart TV  VL20T ซีรี่ส์ ขนาด 46 และ40 นิ้ว ที่ย่อโลกใบนี้ไว้ในมือคุณ และ Eco LED TV PB200 ซีรี่ส์ ขนาด 23, 32 และ 40 นิ้ว ที่ได้รับการออกแบบให้แสดงผลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ประหยัดพลังงาน และมีดีไซน์ที่สวยงาม โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร

นอกจากนั้นในวันนี้ ท่านจะได้พบกับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของโตชิบา ที่จะลงสู่ตลาดในปีนี้ โตชิบายังคงตอกย้ำว่า เราให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับคุณภาพสินค้า การออกแบบให้สวยงามและทันสมัย และที่สำคัญที่สุดคือคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้นต่อไป นายณัฐพงษ์ อารีกุล รองประธานบริษัท กล่าวถึงภาพรวมการตลาดว่า ความต้องการของตลาด แอลซีดี และแอลอีดีในปีนี้  คาดว่าจะมีมากถึง 2 ล้านเครื่อง หรือ เติบโต 25 % แต่สำหรับโตชิบาตั้งเป้าเพิ่มยอดขายไว้ที่ 30 % โดยเราได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดไว้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวหนังโฆษณาในช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ที่จะเริ่มฤดูกาลในวันนี้ รวมทั้งยังทำการตลาดแบบ Sport Marketing ในกีฬาหลากหลายประเภท และในปีนี้เรามีงบประมาณการตลาดรวมมากกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นในส่วนของหมวดผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงกว่า 150 ล้านบาท ทั้ง Above & Below the line การโฆษณาและส่งเสริมการขาย รวมถึงการตกแต่งหน้าร้านสไตล์ใหม่  เพื่อสร้างการรับรู้สำหรับผลิตภัณฑ์พร้อมทั้งแนะนำนวัตกรรมใหม่ ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยเพื่อเจาะตลาดทุกระดับ กลยุทธ์ช่องทางการจำหน่ายยังคงมุ่งพัฒนาทั้งกลุ่มร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ควบคู่ไปกับการขยายช่องทางในกลุ่มโมเดิร์นเทรด รวมทั้งร้านค้าในระดับชุมชน ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายเพื่อทำกิจกรรมการขายและการตลาดร่วมกันอย่างต่อเนื่อง น.ส.รัชนีวรรณ สิงห์ประเสริฐ  ผู้จัดการแผนกการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ AV บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดและผลิตภัณฑ์ว่า ปีนี้โตชิบาจะเน้นการทำตลาด ในกลุ่ม LEDTV และกลุ่มสินค้าไฮเอนด์ (Big screen, 3D, Smart TV) มากขึ้น โดยมีสินค้าวางจำหน่ายทั้งสิ้น 11 ซีรี่ยส์ 22 รุ่น แบ่งเป็น LEDTV 18 รุ่น และ LCDTV 4 รุ่น

สำหรับไฮไลท์ในปีนี้ของเรา ได้แก่ 55RZ1T ทีวี 3 มิติ ไม่ต้องใส่แว่นรุ่นแรกของโลก พร้อมระบบ Quad Full HD ความละเอียดสูงถึง 3840×2160 ที่สามารถแสดงภาพในระดับสูงกว่า Full HD ทั่วไปถึง 4 เท่า และด้วยชิพประมวลผล REGZA Engine CEVO DUO S ที่จะช่วยปรับคุณภาพสีของภาพ 3 มิติให้ดูเป็นธรรมชาติและสมจริงมากที่สุด ด้วยการส่งภาพซ้อนถึง 9 ภาพ และขยายมุมมองการรับชม โดยไม่ต้องใส่แว่น ช่วยให้กลุ่มคนดูขนาดใหญ่ ที่รับชมในมุมต่างกันสามารถรับชมภาพสามมิติได้เต็มที่ทุกคน และด้วยระบบตรวจจับใบหน้า ที่จะช่วยตรวจจับผู้ชมแม้เวลาขยับตัว โดยการสั่งงานผ่านรีโมท ส่วน 3D Smart TV VL20 ซีรี่ส์ ที่มีขนาดหน้าจอให้เลือก 40 และ 46 นิ้ว โดยใช้แว่น 3D Active Glasses และด้วยเทคโนโลยี Toshiba Places การพัฒนาเพื่อสร้างแพลตฟอร์มในการเข้าถึงเนื้อหาที่หลากหลาย เพื่อให้คุณได้ข้อมูลล่าสุดและการบริการที่คุณเลือกเพียงปลายนิ้วของคุณ ร่วมทั้งอำนวยความสะดวกในการแบ่งปันสิ่งต่างๆ ผ่านทางเครือข่ายสังคมของคุณกับเพื่อน ๆ และคนรู้จักผ่าน Toshiba Place เครือข่ายไร้สาย DLNA ฟังก์ชั่นต่างๆ ของ Toshiba Place ได้แก่ 1.Video Place วิธีใหม่ในการเพลิดเพลินกับภาพยนตร์และความบันเทิงวิดีโออื่น ๆ และ ‘Video on Demand’ อัพเดทภาพยนตร์ต่างๆ เพียงเชื่อมต่อทีวีเข้าสู่ระบบ และก็จะสามารถเข้าถึงวิดีโอได้ทันที 2.Music Place เข้าสู่โลกแห่งเสียงเพลงที่มีให้คุณเลือกอย่างไม่จำกัด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่วงเวลาในการพักผ่อน 3.Social Place แบ่งปันภาพถ่ายและวิดีโอของคุณกับครอบครัวและเพื่อนๆ ได้ไม่จำกัด 4.New Place อัพเดทข่าวสาร บริการและข้อมูลอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว 5.Game Place หลากหลายเกมออนไลน์ ที่สามารถเลือกสรรได้สำหรับทุกเพศทุกวัย ในด้านการเชื่อมต่อของ VL20 มีการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB ที่รองรับไฟล์ถึง 28 รูปแบบ, HDML, DLAN Wireless, การเชื่อมต่อเสียงเพลงด้วย 3.5 Mini Jack และการเชื่อมต่อวีดีโอด้วย Video Cable และสำหรับเทคโนโลยีล่าสุด MHL (MOBILE HIGH-DEFINITION LINK) ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ในการเชื่อมต่อภาพและเสียง สำหรับการเชื่อมต่อโดยตรงมือถือที่เปิดใช้งาน MHL สามารถเปิดใช้งานให้เข้าถึงได้ทันทีพร้อมความสะดวกในการควบคุมผ่านรีโมททีวี และสำหรับ Eco LEDTV รุ่น PB200T ซีรี่ส์ ที่มี 3 ขนาดให้เลือกได้แก่ 23, 32 และ 40 นิ้ว ออกแบบด้วย Narrow Bezel Design เทรนด์ใหม่สไตล์ยุโรป ให้ขอบทีวีบางเพียง 14.8 มิลลิเมตร เพื่ออรรถรสในการชมภาพที่ดียิ่งขึ้น เพิ่มเทคโนโลยีชิพประมวลผล Regza Engine ทำให้คุณภาพของภาพและเสียงชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยี Auto Signal Booster ที่ช่วยยกระดับความคมชัด และ Auto Clean ช่วย ตัดสัญญารบกวนรวมทั้งระบบ Contrast Booster ช่วยให้ภาพมีสีสดใสขึ้น โดยทำการปรับสีขาวดำและภาพสีต่างๆ อย่างอัตโนมัติ ให้สีดูสวยงามขึ้นโดยที่ไม่ให้มีผลกระทบต่อสีที่มาจากต้นแบบ ทำให้การรับชมสมจริงมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเต็มอิ่มกับเสียงที่ทรงพลังด้วยระบบ Power Bass Booster สร้างคลื่นเสียงพิเศษขึ้นมาที่ความถี่พิเศษ ทำให้คุณภาพเสียงโดยรวม ชัดเจนและทรงพลังมากขึ้น กับลำโพง 20 วัตต์ ไม่เพียงแค่ความพึงพอใจด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ เท่านั้น  โตชิบายังออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตรงตาม มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม และเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทีวีรุ่น PB200T ได้ถูกออกแบบมาพร้อมกับ แผง LED Backlight ด้านหลังทำให้ช่วยในการประหยัดพลังงานได้มากขึ้น พร้อมเทคโนโลยี AutoView ช่วยปรับภาพตามสภาพแสงเพื่อการรับชมภาพที่ถนอมสายตาผู้ใช้ ทีวีรุ่น PB200T ไม่เพียงแค่ช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 39% และใช้ไฟน้อยกว่า 1 บาทต่อวันเท่านั้น แต่น้ำหนักก็ลดลงกว่าเดิมร่วม 40% ไปด้วย (เมื่อเทียบกับแอลซีดีทีวีรุ่น 32PB2T)

อีกหนึ่งรุ่นที่พิเศษในวันนี้ Toshiba REGZA UL863 สมาร์ท แอลอีดีทีวี มาตรฐานและคุณภาพยุโรปเครื่องแรกในเมืองไทยที่มีขีดความสามารถในการรองรับการเชื่อมต่อและระบบควบคุมสัญญาณดิจิตอลอย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับการใช้งานที่หลากหลายในโลกดิจิตอล ด้วยคุณสมบัติ  LEDTV Full HD, Active Motion Rate 200, Contrast Ratio 4,000,000:1, Toshiba Place, integrated WiFi, DLNA, compatible with Window 7, Regza Link, Instaport, LAN network connection, etc. ทำให้เป็นที่ยอมรับและได้รับความไว้วางใจให้นำมาติดตั้งและใช้ในห้องพักกว่า 265 ห้องของโรงแรมดิโอกุระ เพรสทิจ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 6 ดาวของญี่ปุ่น สำหรับโปรโมชั่นสุดพิเศษต้อนรับช่วงเทศกาลมหกรรมกีฬา Euro 2012 และ โอลิมปิค เกมส์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 สิงหาคม 2555 ผู้บริโภคที่ซื้อทีวีโตชิบาในรุ่นไฮไลท์ดังกล่าวข้างต้นจะได้รับของแถม อาทิเช่น เสื้อเทรนดี้สปอร์ต ทีเชิ้ต ลูกฟุตบอล  และ เสื้อแจ็คเก็ต 3D REGZA เป็นต้น

นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร  ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า โตชิบายังมุ่งเน้นด้านสิ่งแวดล้อมตามโครงการ “5 Green” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ประกอบด้วย Green Product, Green Company, Green Purchasing, Green Service และ Green Society  และ มีแผนที่จะพัฒนา Green Dealer  อย่างยั่งยืน สำหรับนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวกับธุรกิจแอลซีดีทีวีล่าสุดเราได้ปรับกระบวนการออกแบบโดยให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากรน้อยที่สุดในการผลิตสินค้า เช่น การใช้น็อตในการผลิตทีวีลดลง เป็นกระบวนการ Redesign เพื่อช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และใช้แนวคิดแนวคิด 3R Reduce Reused Recycle ในทุกขั้นตอนการผลิตเพื่อให้โตชิบาเป็นองค์กรสีเขียวเต็มรูปแบบ นอกจากนี้เราดำเนินนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility) มาอย่างต่อเนื่องกว่า 24 ปี และเพื่อเป็นการต้อนรับการเปิดภาคเรียนใหม่ในเดือนมิถุนายนนี้ โตชิบาได้ประกาศโครงการประกวดศิลปกรรมนำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต  โครงการมอบทุนการศึกษาและสนับสนุนผลิตภัณฑ์เพื่อการศึกษาแก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในชนบท และโครงการต่อเนื่องด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม เช่น การจัดค่ายเยาวชนอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม รณรงค์เรื่องการปลูกป่าเพื่อปรับสมดุลธรรมชาติ โตชิบามุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ ใหม่ๆ ที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าและมีคุณภาพเพื่อ “นำสิ่งที่ดี” สู่สังคม และยังคงยิ้มสู้กับคนไทยตลอดไป

________________________________________________________________

ถ่ายภาพบางส่วนและเรียบเรียงบทความโดย วรพล ลิ่มศิริวงศ์ (Worapol Limsiriwong)

ติดต่อทำข่าว PR งานแถลงข่าวเปิดตัว / รีวิวผลิตภัณฑ์
โทร. 08-7909-7000  ●  Google+ : worapol@gmail.com
facebook.com/worapol  ●  twitter.com/digitalnext

ท่านสามารถนำบทความนี้ไปเผยแพร่ได้ในสื่อทุกประเภท
แต่ต้องทำลิงค์อ้างอิงมายังบทความหน้านี้ เพื่อให้เครดิตผู้เขียน

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s