Review : Puriku Herbal Tea ชาขาวสมุนไพร เครื่องดื่มของคนรักสุขภาพ

puriku_banner

ซัมเมอร์ปี 2556  ตลาดเครื่องดื่มแข่งขันกันอย่างดุเดือดมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลมสีที่เปิดตัวใหม่จากยี่ห้อใหม่  น้ำอัดลมสีดำจาก 4 ยี่ห้อที่รุกโฆษณาอย่างหนัก  ชาเขียวที่แจกรางวัลใหญ่ทุกวัน แต่ถ้าเป็นคนรักสุขภาพ เรามีอีกทางเลือกมานำเสนอ

563784_10201063619052115_1298477812_n

กำเนิดใหม่ ชาขาวสมุนไพรรสจับเลี้ยง ถูกปากคนเอเชีย

ธุรกิจตลาดเครื่องดื่ม เล็งเห็นช่องว่างในตลาด สร้างทางเลือกใหม่ให้กับผู้รักสุขภาพ จากเดิมหากเราไปรับประทานอาหารนอกบ้าน โดยเฉพาะกับกลุ่มเพื่อนในมื้อกลางวัน ส่วนใหญ่จะสั่งเครื่องดื่มเป็นน้ำอัดลมมาเคียงคู่กับอาหารคาว  หากเป็นสาวๆที่กลัวอ้วน ก็เลือกที่จะสั่งน้ำเปล่าแทน  แต่ในปัจจุบันมีทางเลือกใหม่ คือ เครื่องดื่มประเภทชา แช่เย็นดับกระหาย ได้ความสดชื่นแบบเต็มๆ ในช่วงอากาศร้อน ทำให้ยอดขายชาเขียวพุ่งกระฉูด ยิ่งมีกิจกรรมสนับสนุนการตลาดแจกโชครายวันจาก 2 ยักษ์ใหญ่เสริมเข้าไปอีก  ทำให้ซัมเมอร์นี้กระแสของชาเขียวมาแรงอย่างมากในไทย  ท้าทายกระแสต่อต้าน ว่าดื่มหนักทุกวันคงเป็นเบาหวานตั้งแต่อายุยังน้อย เพราะส่วนผสมของชาเหล่านั้น เป็นแค่น้ำชาจางๆ ที่มีน้ำตาลเป็นจำนวนมาก

เพียวริคุ กล้าที่จะบุกเบิก ฝ่ากระแสชาเขียวแจกโชค  เป็นสิ่งที่ต้องจับตามองว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ และจะแย่งส่วนแบ่งการตลาดมาได้แค่ไหน  ด้วยการเปิดตัว Puriku Herbal Tea  ชาขาวสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ที่มีส่วนผสมของสมุนไพร 6 ชนิด

537305_10201054863913242_1877942035_n

กระแสตอบรับของคนเมืองจากโฆษณาที่ได้ผล

ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ขับรถไปไหน ก็พบเห็นแต่ป้ายไวนิลโฆษณา Puriku Herbal Tea ติดที่ชายคาร้านค้าเต็มเมือง  เห็นรถเมล์ปรับอากาศ ก็ติดสื่อโฆษณาด้วยเช่นกัน  สะท้อนให้เห็นว่า เพียวริคุ ขอแจ้งเกิดชาขาวสมุนไพรนี้ให้ได้โดยเร็ว  แถมอัดโปรโมชั่นในร้านค้าสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ด้วยการซื้อ 2 ขวดในราคาลดพิเศษ  ผมเองก็ลองซื้อมาดื่มแบบยกโหลให้สมาชิกทั้ง 5 คนในครอบครัวได้ลองดื่มกัน  ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากลองของใหม่ และมีประโยชน์มากกว่าชาเขียวแบบเดิมที่เคยดื่มประจำ  ลองซื้อดื่มเองโดยไม่มีสปอนเซอร์ แล้วโพสต์ภาพถ่ายทาง Social network ชักชวนเพื่อนๆ ให้ลองดื่มดูบ้าง

ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดกระแส แต่ก็ได้ผลเกินคาด เพื่อนในออฟฟิศทุกคนติดใจ ซื้อมาดื่มบ่อยๆ แทนน้ำอัดลม และเมินกระแสชาเขียวแจกโชค  สังเกตว่าในระยะหลัง Puriku Herbal Tea กลายเป็นของหายาก หมดจากชั้นวางหรือตู้แช่อย่างรวดเร็ว ทั้งในร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่ง รวมทั้ง Hypermarket อย่างเทสโก้โลตัส-บิ๊กซี ก็หาซื้อ Puriku Herbal Tea ได้ยาก  มาทีไรก็หมด แต่ชาประเภทอื่นทุกยี่ห้อ กลับมีวางจำหน่ายเต็มชั้นวาง  น่าแปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา

9084_10201051963120724_1599205790_n

จุดขายอยู่ที่สมุนไพรในส่วนผสมที่ลงตัว

Puriku Herbal Tea มีส่วนผสมของชาขาวที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ มากกว่าชาเขียว 3 เท่า  และสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็น ที่นิยมใช้ในการทางแพทย์จีน 6 ชนิด ได้แก่

  • ดอกสายน้ำผึ้ง ขับพิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้ร้อนในกระหายน้ำ แก้แผลในปาก
  • หล่อฮั้งก้วย บรรเทาอาการไอ เจ็บคอ แก้ท้องผูก
  • ดอกเก๊กฮวยขาว แก้หวัดแดด แก้ร้อนในทรวงอก ช่วยให้ตาสว่าง
  • ใบหม่อน ขับลมร้อน แก้เจ็บคอและคอแห้ง แก้ไอร้อน เนื่องจากถูกลมร้อน
  • ชะเอมเทศ ใช้รักษากระเพาะอาหารที่มีกรดมากเกินไป แก้พิษ
  • เฉาก๊วย แก้ร้อนในกระหายน้ำ ช่วยขับลม

SAM_0635

SAM_0636

SAM_0637

ดื่มท้าดวลทดสอบรสชาติ

เปรียบเทียบ Puriku Herbal Tea กับ Ichitan เย็นเย็น คู่แข่งสำคัญ

SAM_0633

SAM_0634

SAM_0642

เมษายน 2556 อิชิตันประกาศท้ารบ เปิดตัว “เย็นเย็น” เครื่องดื่มรสจับเลี้ยง ด้วยราคาที่ต่ำกว่า Puriku Herbal Tea ติดราคาหน้าขวดชัดเจน 15 บาท  การออกแบบรูปลักษณ์ของขวด ฉลาก สี ต่างจากเครื่องดื่มอื่นๆในตลาด ใช้เครื่องหมายการค้าภาษาไทยว่า เย็นเย็น  เป็นภาษาชาวบ้านที่เข้าใจง่าย  สื่อสารออกไปยังผู้บริโภคว่าเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่เย็นสดชื่นคลายร้อนในช่วงซัมเมอร์

SAM_0639

SAM_0640

SAM_0638

ข้อความที่ฉลากของ อิชิตัน เย็นเย็น บอกรายละเอียดชัดเจน  เมื่อเปรียบเทียบกับเพียวริคุ เฮอร์เบิลที พบว่ามีความแตกต่างกันชัดเจนมาก จากส่วนประกอบสำคัญของเครื่องดื่นทั้งสอง

herbal_drink_compare

อิชิตัน เย็นเย็น ก็ยังเป็นน้ำชาเขียวปกติ ที่นำมาผสมกับพืชสมุนไพรเพียงเล็กน้อย แล้วแต่งกลิ่นให้รู้สึกว่าเป็นน้ำสมุนไพร และมีคาเฟอีนเล็กน้อย  ส่วนของเพียวริคุ เป็นน้ำชาขาวที่ผสมพืชสมุนไพรในปริมาณที่มากกว่า ไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่เจือสี

รสชาติของอิชิตัน เย็นเย็น จะรู้สึกหวานจัด รสชาติคล้ายน้ำเฉาก๊วยผสมชาดำเย็นหรือโอเลี้ยงที่ไม่ขม หวานอย่างโดดเด่น  ส่วนเพียวริคุ เฮอร์เบิลที สีจะอ่อนกว่า รสชาติไม่หวานแบบพอดีๆ ผสมสมุนไพรหลายอย่างที่อัตราส่วนที่ดื่มแล้ว รู้สึกกลมกล่อม ให้ความรู้สึกโดยรวมว่ามันคล้ายน้ำจับเลี้ยงมากกว่าของอิชิตัน  เมื่อสอบถามจากกลุ่มเพื่อนหลายคน ก็โหวตตรงกันว่าชอบรสชาติของเพียวริคุมากกว่า  แม้ว่าราคาเปิดตัวของเพียวริคุจะสูงกว่าคือประมาณ 18-20 บาท  แต่เชื่อว่าเมื่ออิชิตันทำสงคราม จะทำให้เพียงริคุปรับลดราคาลงมาแข่งขันในตลาดเต็มที่ในช่วงซัมเมอร์นี้

734278_10200963604751820_64775283_n

ท้าลองดื่ม ดีกว่าน้ำอัดลมและชาเขียวที่คุ้นเคย

ชาขาวสมุนไพร อร่อย สดชื่น กลมกล่อม ส่วนผสมที่ลงตัวที่สุด ดีต่อสุขภาพ แก้ร้อนใน ดับร้อนในร่างกาย สร้างสมดุล ไม่หวานมากเกินไปถึงขนาดเป็นน้ำเชื่อม  เป็นทางเลือกใหม่ของเครื่องดื่มในมื้ออาหารหลัก หรือจะดื่มระหว่างวัน พักผ่อนให้หายเหนื่อยจากการเดินทางท่ามกลางอากาศร้อน  ลองดื่มแล้วคุณอาจจะชอบ  รู้สึกได้ทันทีถึงความสดชื่นดีกว่าน้ำอัดลมที่หวานซ่าทำลายกระเพาะอาหาร  จะอุ่นให้ร้อนหรือแช่แข็งทำเป็นไอติมก็ได้  อยากให้ทุกคนรักและใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น

48087_10200795862798376_1220429418_n

408131_10201046393021475_923909908_n

526484_10201041976791072_1393212513_n

417553_10200920922004778_192698492_n

67382_10200904386551402_646235650_n

420344_10200862112614580_1820323545_n

421795_10200829652883107_765040151_n

_______________________________________________________________

ถ่ายภาพและเรียบเรียงบทความโดย วรพล ลิ่มศิริวงศ์ (Worapol Limsiriwong)

digitalnext_kfc

ติดต่อทำข่าว PR งานแถลงข่าวเปิดตัว / รีวิวผลิตภัณฑ์

โทร. 08-7909-7000  ●  Google+ : worapol@gmail.com
facebook.com/nextinth  ●  twitter.com/digitalnext

ท่านสามารถนำบทความนี้ไปเผยแพร่ได้ในสื่อทุกประเภท
แต่ต้องทำลิงค์อ้างอิงมายังบทความหน้านี้ เพื่อให้เครดิต
ผู้เขียนและควรขออนุญาตก่อนนำภาพถ่ายไปใช้ในทุกกรณี

Advertisements

2 คิดบน “Review : Puriku Herbal Tea ชาขาวสมุนไพร เครื่องดื่มของคนรักสุขภาพ

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s