Review : รีวิวทดสอบขับ 2015 Chevrolet Colorado High Country พร้อมข้อดี ข้อเสีย

2015 Chevolet Colorado High Country จัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก ด้วยชุดตกแต่งสวยเท่ทุกมุมมอง เปลี่ยนแปลงทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารให้แตกต่างจาก Colorado รุ่นปกติ

IMG_20150525_144719

Chevrolet Colorado High Country มีให้เลือก 2 รุ่นคือ รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ สำหรับรุ่นที่ DigitalNext Blogger ได้ทดสอบขับรีวิวกันในบทความนี้ เป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาอยู่ที่ 1.029 ล้านบาท ที่ถือว่า ทั้งสวย แรง หรู ล้ำ ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป แข่งกับคู่แข่งยี่ห้ออื่นได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

บทความนี้เป็นรีวิวฉบับย่อที่เน้นเฉพาะสรุปผลการทดสอบขับจากประสบการณ์จริง เหมาะสำหรับผู้อ่านที่เคยสัมผัสหรือเคยดูรถจริงมาก่อนแล้ว  หากต้องการอ่านรีวิวฉบับเต็มแบบละเอียดเจาะลึก สามารถอ่าน Advertorial Review เพิ่มได้ที่ 9CarThai.com

digitalnext_0OA5L2ME

ดีไซน์ภายนอก สวย เท่ แกร่ง หรูหรา

ประทับใจตั้งแต่แรกเห็น Colorado High Country ถูกตกแต่งให้มีความสวยงาม สปอร์ตเท่มากขึ้นกว่า Colorado รุ่นปกติ  เรียกว่ามองมุมไหนก็สวย หลายคนชมว่าสวยกว่ารถกระบะรุ่นใหม่บางยี่ห้อที่เพิ่งเปิดตัวด้วยซ้ำไป  รูปทรงและหน้าตาโดยรวม ดูแกร่งตามสไตล์รถกระบะอเมริกัน ดุดันพร้อมลุยงานหนัก  รถกระบะอเมริกันมีเสน่ห์ที่คนไทยชื่นชอบ

digitalnext_0EB82CXJ

digitalnext_3BVWEH7A

digitalnext_5XTW090P

digitalnext_9BJIQQXN

digitalnext_18QHKEO5

digitalnext_493OGIL6

digitalnext_Colorado High Country_Marina 6

digitalnext_Colorado High Country_Marina 13

digitalnext_Colorado High Country_Marina 16

digitalnext_Colorado High Country_Road 14

digitalnext_EWIAT9BM

digitalnext_FKZZHNQT

digitalnext_FX4R0DNC

digitalnext_I7TMJOJ4

digitalnext_UMNHQC3J

digitalnext_Z3MAS4FE

 

ภายในห้องโดยสารปรับปรุงใหม่ หรูหรากว้างสบาย

ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นไปอีกขั้น ภายนอกดูแกร่งดุดัน ภายในก็เพิ่มความหรูหราเข้าไปอีกด้วยเบาะหนังสีน้ำตาล สมกับคำว่า High Country  ชวนนึกถึงภาพยนตร์คาวบอยอเมริกันขับรถกระบะยกสูง สวมชุดหนัง รองเท้าหนังสีน้ำตาลกันเลยทีเดียว

digitalnext_Colorado High Country int_ 4

digitalnext_Colorado High Country int_ 6

digitalnext_VVI3GR8J

digitalnext_96I8N82C

digitalnext_Colorado High Country int_ 1

 

เครื่องยนต์แรงจัด 2.8 ลิตร 200 แรงม้า

digitalnext_Colorado High Country ext_ 15

เครื่องยนต์ ดูราแม็กซ์ 2.8 Duramax Diesel ความจุ 2.8 ลิตร คอมมอนเรล 4 สูบ 16 วาล์ว 200 แรงม้า พร้อมเทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูลเลอร์ เหนือกว่าด้วยเซอร์โวมอเตอร์ท่ีควบคุมโดยสมองกลอัจฉริยะ (Engine Control Module) ช่วยเพิ่มแรงบิดในรอบต่ำได้สูงสุดถึง 500 นิวตันเมตร ท่ี 2,000 รอบต่อนาที ทํางานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบโอเวอร์ไดรฟ์ 2 อัตราทด  และระบบ Active Select ควบคุมทุกเกียร์ได้อย่างแม่นยํา  ประหยัดยิ่งข้ึนด้วยระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น

จุดเด่นของ Colorado 2.8 ที่เหนือกว่าคู่แข่งอย่าง Hilux Revo ที่เพิ่งเปิดตัว ก็คือ แรงม้าที่มากถึง 200 แรงม้านั่นเอง เปรียบเทียบกับด้วยขนาดเครื่องยนต์ที่เท่ากัน แต่ Hilux Revo ให้กำลังเพียง 177 แรงม้า

 

ทดสอบขับ

digitalnext_EBI02DSM

เก็บสถิติอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง จากหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่วัดได้ 8-9 km/l สำหรับการขับในย่านใจกลางกรุงเทพฯ ที่มีการจราจรติดขัดนานหลายชั่วโมง  เมื่อออกต่างจังหวัด ก็ทำได้ประมาณ 16 km/l เพราะทำความเร็วได้ดี แต่ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 10 km/l สำหรับการใช้งานปกติของวิถีชีวิตคนกรุงเทพฯ

หลังจากทดสอบความประหยัดน้ำมัน  ต่อมาก็ทดสอบอัตราเร่ง การเร่งแซง การเข้าโค้งกลับรถ การทรงตัว ให้ Colorado High Country ได้มีโอกาสปล่อยพละกำลังของแรงม้าได้เต็มที่มากขึ้น

digitalnext_VE7IXGAU

น่าประทับใจในทุกด้าน ทั้งการเร่งแซงที่ว่องไวดี พวงมาลัยน้ำหนักกำลังดีเมื่อขับด้วยความเร็วสูง การทรงตัวเมื่อเปลี่ยนเลนแบบกระทันหัน ช่วงล่างเกาะถนนดีสไตล์รถอเมริกัน ดีกว่ารถกระบะญี่ปุ่นที่เคยทดสอบมา  ไฟท้าย LED รูปตัว C เท่กว่ารถกระบะอื่น ๆ ที่วิ่งกันเกลื่อนเมือง ไฟถอยหลังมีให้สองข้าง ช่วยส่องสว่างในขณะถอยจอดที่มืดได้ดีกว่า Hilux Revo ที่มีไฟถอยหลังเพียงข้างเดียว  จะติก็ตรงที่การกลับรถในโค้งรัศมีแคบ รู้สึกว่าพวงมาลัยหนักและฝืดมากเกินไป กับการออกตัวช่วงเกียร์ 1 กับ 2 เมื่อรอบเครื่องยนต์สูง จะมีเสียงเครื่องยนต์ดังกว่า Hilux Revo อย่างชัดเจน

สิ่งที่ประทับใจ

  • ช่วงล่างเกาะถนนดี ทรงตัวดีทั้งการขับเคลื่อนแบบ 2 และ 4 ล้อ ทั้งพื้นราบและทางลาดชัน
  • เครื่องยนต์ Duramax ให้กำลัง 200 แรงม้า แรงตามที่คาดหวัง ใช้งานบรรทุกหนักได้สบาย
  • ระบบเครื่องเสียงและระบบนำทาง MyLink น่าประทับใจมาก ใช้งานง่าย จอภาพตัดแสงสะท้อน สัมผัสเบา ไม่ต้องจิ้มแรง เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนง่าย ฟังก์ชั่นฉลาดมีเยอะ ใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิตประจำวัน ไม่ใช่แค่คำโฆษณา
  • ไฟท้าย LED ไฟถอยจอดคู่ กล้องมองหลังกะระยะแม่นยำ เลี้ยวตามพวงมาลัย
  • ชุดแต่งสวยงามมาก ลงตัวกับดีไซน์ สวยกว่ารถกระบะรุ่นใหม่บางรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานนี้
  • เบาะคนขับ ปรับไฟฟ้าทุกทิศทาง
  • เบาะหนังสีน้ำตาล ให้ความรู้สึกแบบ High Country ที่แตกต่างอย่างมีสไตล์
  • ล้อสีดำ ตัดขอบสีเงินแวววาวแบบ Diamond cut สวยงาม ทันสมัยมาก
  • เบรคกระทันหันที่ความเร็วสูงได้นุ่มนวล ควบคุมรถได้แม่นยำ ไม่มีอาการท้ายปัด

ข้อสังเกต

  • ไม่มีไฟ DRL มาให้ ต้องซื้อติดตั้งเพิ่มเป็นอุปกรณ์ตกแต่งเสริม อาจจะขอเป็นของแถมไม่ได้
  • เสียงเครื่องยนต์ดังตามสไตล์รถกระบะ ซึ่งรถกระบะรุ่นใหม่ ๆ เสียงเครื่องยนต์ดังน้อยลงแล้ว
  • พวงมาลัยหนักและฝืดในช่วงหักเลี้ยวออกตัวหรือกลับรถจากจุดหยุดนิ่ง
  • ไม่มีระบบ Push Start
  • ไม่มีช่องลมเครื่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลังโดยตรง
  • หน้าจอแสดงผลและมาตรวัด ดูล้าสมัยและไม่มีความหรูหรา อ่านได้ยาก
  • การซับแรงสะเทือนบนพื้นถนน ยังทำได้ไม่ดีเท่า SUV รุ่น Trailblazer
  • ห้องโดยสารยังห่างชั้นกับคู่แข่งอย่าง Nissan NP300 Navara ซึ่งดูน่าใช้กว่า
  • ความสนุกในการขับสไตล์สปอร์ต ยังสู้ Toyota Hilux Revo และ Mitsubishi Triton ไม่ได้

อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่ 9CarThai.com
เรียบเรียงบทความรีวิวโดย วรพล ลิ่มศิริวงศ์ โทร 087 909 7000

บทความนี้เฉพาะในเว็บไซต์แห่งนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน สะท้อนข้อเท็จจริงจากประสบการณ์จริงในการทดสอบขับ ซึ่งไม่มีบริษัทใดมีอำนาจในการสั่งแก้ไข ปรับเปลี่ยน เพื่อเอื้อประโยชน์หรือดิสเครดิตบริษัทใด ๆ ทั้งสิ้น

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s