พรีวิว : Toshiba Plus ตู้เย็น 1 ประตู ออกแบบใส่ใจทุกรายละเอียด

โตชิบาแถลงนโยบายและแผนการตลาดปี 2559 ย้ำความเป็นผู้นำเบอร์ 1 ด้านตู้เย็นในไทย

ส่วนที่ 1 : ข่าวประชาสัมพันธ์จากโตชิบา

นายมาซาอากิ คิมูระ ประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตู้เย็นและเครื่องปรับอากาศใหม่ล่าสุด พร้อมแถลงนโยบายและ   กลยุทธ์การตลาดปี 2559  ตอกย้ำการเป็นผู้นำเบอร์ 1 ด้านตู้เย็นมาตลอด โดยคำนึงถึงทั้งเทคโนโลยีและความใส่ใจ เพื่อตอบโจทย์ชีวิตคุณภาพของผู้บริโภคยุคใหม่  โดยจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม 2559 ณ โรงแรมโนโวเทล แพลทินัม ประตูน้ำ กรุงเทพฯ

DSC_0087

นายคิมูระ กล่าวว่าในปี 2558 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะยังคงทรงตัวทั่วโลก โตชิบากรุ๊ปยังคงไม่หยุดที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของมนุษยชาติให้สะดวกและดียิ่งขึ้น  จะเห็นได้ว่าโตชิบายังคงมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาจำหน่ายอย่างต่อเนื่องทั่วโลก  อาทิเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ทั้งตู้เย็น ทีวี เครื่องซักผ้า เครื่องครัว เครื่องปรับอากาศ  และอีกมากมาย

สำหรับโตชิบาในประเทศไทย  เรายังคงมุ่งมั่นตามเจตนารมย์ของบริษัทแม่ ที่จะสร้างสรรค์และคัดเลือกผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีสู่ประเทศไทย  ในปี 2559 นี้ เราพร้อมที่จะนำทัพสินค้าใหม่ๆ มาเปิดตัวให้กับผู้บริโภคได้เลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งกว่า เริ่มจากตู้เย็นและเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ล่าสุดรวม 5 รุ่นที่เตรียมมารับตลาดหน้าร้อนที่จะมาถึง และยังคงมีสินค้าหมวดอื่นตามมาอีกต่อเนื่องตลอดทั้งปี  และเพื่อให้รองรับกับการเติบโตที่จะเกิดขึ้น เรามีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น  เน้นเสริมทัพทีมเซลล์ให้สามารถเจาะตลาดใหม่ๆ   นอกจากนี้ยังเน้นการทำตลาดเชิงรุก สร้างกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์   การตกแต่งร้านค้า   การพัฒนาบุคคลากรหน้าร้านค้า  รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย  และโรดโชว์ต่อเนื่อง  มากไปกว่านั้นเราเน้นย้ำการสร้างพันธมิตรทางการค้า ทั้งคู่ค้าเดิม และการหาพาร์ทเนอร์รายใหม่  และไม่เพียงแต่ทีมเซลล์   สำหรับทีมซัพพอร์ท เรายกเครื่องและเตรียมพร้อมมากขึ้น เพื่อสร้างความประทับใจและให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคู่ค้าและผู้บริโภค

นายบุนยรัตน์ ไตรสิริสมบัติ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน กล่าวถึงรายละเอียดตู้เย็นรุ่นต่างๆ ที่จะมารุกตลาดในปี 2559 นี้ว่า ในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ  เราทำการศึกษาพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคอย่างละเอียด เพื่อออกแบบสินค้าให้ออกมาตรงกับความต้องการอย่างที่สุด โดยคำนึงถึงดีไซน์ ประโยชน์ใช้สอย ความสะดวกและปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นหลัก    สำหรับตู้เย็น 1ประตู ที่เราเป็นเบอร์ 1 มาตลอด ทั้งในแง่มาร์เก็ตแชร์  ความนิยม และความไว้วางใจจากผู้บริโภคมาตลอดกว่า 45 ปี  ยิ่งเป็นการสร้างแรงกดดันให้เราต้องพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นเพื่อรักษาแชมป์ จึงเป็นที่มาของการเกิด PLUS

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103612

ตู้เย็น 1 ประตู รุ่น PLUS  เป็นทางเลือกใหม่ที่โดดเด่น เต็มไปด้วยคุณภาพ และเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคนี้ โดยมุ่งเน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักความอิสระ มีความเป็นปัจเจกบุคคล  ชอบที่จะแตกต่าง และมีศิลปะในหัวใจ กลุ่มคนเหล่านี้อาจจะอยู่คอนโดมิเนียม  ทาวน์โฮม หรือแม้แต่บ้าน และต้องการตู้เย็นประจำห้อง อาจจะเป็นห้องในคอนโดซึ่งมีพื้นที่จำกัด  ห้องนั่งเล่นในบ้าน  หรือแม้แต่ห้องนอน เป็นต้น  ตู้เย็น PLUS มี 2 ขนาด คือ 5.2 คิว (GR-B148) และ 6.5 คิว (GR-B188) สีสันสดใส มีให้เลือกถึง 5 สี ได้แก่ สีเทาไทเทเนียม เรียบหรู   สีชมพู หวานพาสเทล  สีฟ้า เย็นสบาย น่าหลงใหล  สีเขียว สบายตา และ สีส้ม ชิคแอนด์คูล

ที่มาของการออกแบบตู้เย็นรุ่นนี้ มาจากการที่เราได้ลงไปคลุกคลีกับผู้ที่ใช้งานตู้เย็นจริงๆ เพื่อที่ได้รับรู้ความต้องการในการใช้ตู้เย็นในวัตถุประสงค์ต่างๆ  เริ่มต้นตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกที่ออกแบบให้ดูทันสมัย ปรับเปลี่ยนรูปทรงให้โค้งมน สอดรับกับแฟชั่นในปัจจุบัน เพิ่มความสะดวกด้วยมือจับประตูทั้งด้านบนและด้านข้าง  พื้นผิวด้านบนของตัวเครื่องดีไซน์ใหม่สวยงาม ใช้เป็นมินิบาร์ประจำห้องได้  รับน้ำหนักได้ถึง 20 กิโลกรัม เหมาะสำหรับวางไมโครเวฟ หม้อหุงข้าว หรือกระติกน้ำร้อนได้ หากพื้นที่ใช้สอยมีจำกัด

ภายในตู้เย็น PLUS ออกแบบชั้นวางของใหม่ เปลี่ยนจากตะแกรงเป็นชั้นพลาสติก รองรับน้ำหนักได้ถึง 15 กิโลกรัม สามารถถอดเข้าออกเพื่อใช้เป็นถาดวางของได้  ชั้นสามารถปรับเปลี่ยนใช้งานได้  2 แบบ ด้านเรียบ เหมาะสำหรับวางของได้หลากหลายทั่วไป  ด้านนูน เหมาะสำหรับวางขวดน้ำหรือกระป๋องเครื่องดื่ม ซึ่งจะมีเส้นนูนคั่น ทำให้ขวดไม่กลิ้งไปมา  ช่องแช่เย็นใต้ช่องแข็ง ปรับให้ใหญ่ขึ้น เพื่อให้สามารถแช่เครื่องดื่มกระป๋องได้จุใจถึง 24 กระป๋อง  หรือจะแช่เนื้อสัตว์  หรืออาหารแช่แข็งได้มากขึ้น   ช่องแช่ผักผลไม้ขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยเก็บรักษาระดับความเย็นให้ผักผลไม้ยังคงความสดและไม่ช้ำ  ชั้นด้านข้างประตู  ปรับตำแหน่งการวางขวดน้ำดื่มให้เหมาะสม เพื่อสะดวกแก่การหยิบใช้  เพิ่มช่องเอนกประสงค์สำหรับเก็บของเฉพาะเช่น เครื่องสำอาง น้ำหอม หรือยา  หากไม่ใช้ สามารถพับเก็บได้ เพื่อปรับใช้พื้นที่ดังกล่าวสำหรับวางขวดหรือของอย่างอื่น  ถาดแช่ไข่ ปรับจาก 8 ฟอง เป็น 10 ฟอง   ขอบยางประตู ออกแบบให้ถอดทำความสะอาดและประกอบกลับได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง

มากไปกว่านั้น เราใส่ใจเรื่องความสะดวกสบาย เมื่อกดปุ่มละลายน้ำแข็ง  น้ำแข็งจะถูกละลายและปล่อยไปตามท่อไหลลงถาดรองน้ำด้านหลัง และค่อยๆระเหยออกไปเอง  อำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคไม่ต้องยกน้ำไปเททิ้ง รวมถึงไม่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง  ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยกล่องเก็บระบบไฟฟ้าหลังตู้เย็นที่ออกแบบใหม่โดยใช้มาตรฐานเดียวกับตู้เย็น 2 ประตู ช่วยปกป้องความชื้น และแมลงต่างๆ  สายไฟหุ้มด้วยฉนวนกันไฟฟ้า 2 ชั้น ให้ความปลอดภัยยิ่งขึ้น  และที่สำคัญ โตชิบารักษ์โลก โดยเลือกใช้ Cyclopentane Foam ซึ่งเป็นฉนวนกันความร้อนอย่างดี และไม่ทำลายชั้นบรรยากาศโอโซน

นอกจากตู้เย็น 1 ประตูรุ่น PLUS แล้ว โตชิบายังเสริมทัพตู้เย็นรับหน้าร้อนอีก 2 รุ่น ได้แก่ตู้เย็น Mini Bar ที่เหมาะสำหรับการใช้ในห้องนอน สำหรับแช่เครื่องสำอาง น้ำหอม น้ำดื่ม หรือสำหรับในโรงแรม ที่ใช้แช่เครื่องดื่มและขนมสำหรับผู้มาพัก  ตู้เย็นมินิบาร์ มี 2 ขนาด ได้แก่ขนาด 1.7 คิว (GR-A706) และ 3.1 คิว (GR-A906)  ทั้ง 2 ขนาด มี 5 สี ได้แก่สีขาว สีดำ สีเทา สีเหลือง และสีใหม่ล่าสุดคือสีเงิน

อีกรุ่นที่กำลังเป็นที่นิยม คือตู้เย็นอินเวิร์ทเตอร์ 2 ประตู ความจุใหม่ไซส์กลาง 2 ขนาด ได้แก่ความจุ 16.5 คิว (GR-H52KBZ/GR-HG52KDZ) และ 17.8 คิว (GR-H55KBZ/GR-HG55KDZ)  ซึ่งจะมาเอาใจกลุ่มครอบครัวขนาดกลางที่ต้องการตู้เย็นที่เรียบหรู มีดีไซน์ และที่สำคัญคือประหยัดไฟ  ด้วยฟังก์ชันที่ครบครัน ทั้งการคำนึงถึงความสะดวกสบาย ความเย็น และความปลอดภัย  ด้วยโซน Speedy Cooling ที่ช่วยให้คุณแช่เครื่องดื่มหรืออาหารที่ต้องการความเย็นเป็นพิเศษ ได้จุใจ ด้วยช่องขนาดใหญ่วางน้ำอัดลมหรือเบียร์ได้ถึง 44 กระป๋อง พร้อมเทคโนโลยี LED Hybrid และ Hybrid Bio ที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ช่องใส่ผักขนาดใหญ่ ช่องวางของที่ปรับตำแหน่งได้ รวมถึงระบบกำจัดกลิ่นในช่องแข็งที่โตชิบาคิดค้นขึ้นโดยเฉพาะ  ฝาหน้าดีไซน์สวยหรู มีให้เลือก 2 แบบ ด้วยวัสดุ Glass Door หรือกระจก มี 2 สีคือ Black และ Blue Gradation และ Steel Door  สี Pink Gold พร้อมจะรุกตลาดตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2559 เป็นต้นไป

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103853

นอกจากตู้เย็นแล้ว โตชิบายังเตรียมรับหน้าร้อนด้วยเครื่องปรับอากาศอินเวิร์ทเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุด 2 รุ่นได้แก่ รุ่น Daiseikai 8 ที่มีจุดเด่นในเรื่องการประหยัดพลังงาน (ซึ่งมีค่า SEER ถึง 24.36) โดยมาพร้อมกับระบบฟอกอากาศพลาสมาไออน ระบบฟอกอากาศชั้นเยี่ยมที่จะช่วยขจัดกลิ่นและเชื้อโรคอันไม่พึงประสงค์ ทำให้ห้องคุณอบอวลไปด้วยอากาศที่บริสุทธิ์ และยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้ชั้นผิวเคอราติน ทำให้ผิวคุณเต่งตึง ไม่แห้งกร้าน

และ รุ่น “BF”  ที่โตชิบาได้ออกใหม่ภายใต้แนวความคิด “เย็นเร็ว เย็นเงียบ และเย็นไกล” ตัวเครื่องถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดจากทั้งภายในและภายนอก มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องดีไซน์ที่เล็ก เพรียวบางลง แต่มาพร้อมประสิทธิภาพที่โดดเด่น ด้วยขนาด Cooling capacity ที่เต็ม BTU จึงสามารถทำความเร็วได้ดีและเร็วยิ่งขึ้น ในขณะที่เครื่องตัวในทำงานด้วยเสียงที่เงียบเพียง 19 เดซิเบล (ระดับเสียงกระซิบ) ทำให้ผู้ใช้งานหลับสบาย หายห่วงกับเสียงรบกวน พัดลมภายในเครื่อง ถูกออกแบบในมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น โดยมีความสามารถในการส่งลม ไกลสุดถึง 17 เมตร ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าลมเย็นจะถูกส่งไปได้ทั่วถึงทุกมุมห้อง

ในขณะเดียวกัน เครื่องปรับอากาศอินเวิร์ทเตอร์ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Magic coil ที่สามารถป้องกันแผงแลกเปลี่ยนความร้อนจากฝุ่นละออง ทำให้ลมที่ออกมาจากตัวเครื่อง สะอาดบริสุทธิ์อยู่เสมอ

สำหรับแผนการตลาดรับหน้าร้อนนี้ จะมีสื่อโฆษณาทั้งออนไลน์และออฟไลน์ออกมาเพื่อสร้างการรับรู้และเพิ่มสีสันให้กับผู้บริโภค  มี Influencer น่ารักๆที่จะมาสร้างกระแสในโลกออนไลน์  รวมถึงมีสื่อท้องถิ่นมากขึ้น  นอกจากนี้จะมีแคมเปญส่งเสริมการขายทั้งกับคู่ค้าและสำหรับลูกค้า และจัดโรดโชว์ไปตามจุดต่างๆ รวมไปถึงการจับมือกับพันธมิตรใหม่ๆเพื่อเจาะตลาดใหม่ อาทิ กลุ่มบ้านและคอนโด  กลุ่มผู้ประกอบการก่อสร้าง  กลุ่มโรงแรม อพาร์ทเมนท์ หอพักและออฟฟิศ เป็นต้น

นางกนิษฐ เมืองกระจ่าง ประธานกรรมการบริหารบริษัท กล่าวเสริมว่า ปี 2559 นี้ เศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น และน่าจะเป็นอีกปีที่โตชิบาจะเติบโตยิ่งขึ้นในทุกๆด้าน   ในทุกๆปี เราได้รับรางวัล No.1 หรือ The Best จากหลากหลายสินค้า หลากหลายหน่วยงาน และเป็นที่หนึ่งในใจผู้บริโภคเสมอมา โดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์หมวดตู้เย็น เครื่องซักผ้า และทีวี ดังนั้นเราจะไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาสินค้าให้ทันสมัย ภายใต้ความใส่ใจ และความห่วงใยต่อไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป  ซึ่งในปีนี้ นอกจากตู้เย็นและเครื่องปรับอากาศที่เรานำมาแสดงในวันนี้แล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์หมวดอื่นๆอีกมากมายที่มีแผนจะเปิดตัวในไตรมาสถัดไป อาทิ ทีวี เครื่องดูดฝุ่น เครื่องครัว เป็นต้น  และนอกจากสินค้าแล้ว  เราให้ความสำคัญยิ่งขึ้นกับการบริการ  หลังการขาย และการจัดเตรียมระบบหลังบ้านเพื่อให้พร้อมสำหรับการเติบโตที่จะตามมา

ในปีนี้ เรายังคงมุ่งเน้นนโยบายด้านส่งเสริมกิจกรรมที่ดีเพื่อสังคม (CSR – Corporate Social Responsibility) เช่นที่ผ่านมา โตชิบาจะต้องเป็นตัวอย่างของบริษัทที่มีธรรมาภิบาลของสังคมไทย เป็นบริษัทที่ไม่ได้เน้นเพียงเรื่องการขายและการบริการเท่านั้น แต่ต้องเป็นบริษัทที่รับผิดชอบต่อท่านผู้แทนจำหน่าย    ต่อสังคม ต่อคนรุ่นต่อไป และต่อประเทศชาติที่รักของพวกเราทุกคน

โตชิบา มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมที่มีคุณภาพเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ตามปณิธาน “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” ของกลุ่มโตชิบาที่ว่า มุ่งมั่นเพื่อมวลมนุษย์และอนาคตของโลก

 

ส่วนที่ 2 : พรีวิวผลิตภัณฑ์จากงานแถลงข่าวเปิดตัว

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103153

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103203

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103215

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103243

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103258

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103304

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103321

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103328

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103338

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103348

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103418

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103428

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103511

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103604

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103626

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103707

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_103901

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_104454

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_110214

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_113009

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_113850

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_113855

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_113859

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_113902

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_113905

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_113910

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_113950

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_113958

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_114003

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_114017

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_114029

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_114042

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_114541

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_114601

toshiba_plus_refrigerator_preview_20160114_115123

toshiba_plus_refrigerator_preview_C360_2016-01-14-11-52-07-759

จะเห็นได้ว่า ตู้เย็นโตชิบาพลัส ออกแบบมาให้มีดีไซน์สวยทันสมัยและเน้นประโยชน์ใช้สอยในทุกส่วน ประตูตู้เย็นสามารถเปิดได้ทั้งด้านข้างและด้านบน ออกแบบถาดวางของให้สามารถใช้งานเป็นถาดเสิร์ฟอาหารได้ ขวดน้ำไม่กลิ้งไปมาเพราะมีสันเนินล็อคตำแหน่งวางไว้ และอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อยากให้แวะไปชมตู้เย็นรุ่นนี้ที่โชว์รูมหรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s