Nissan Livina X-Gear รถอเนกประสงค์ราคาสุดคุ้ม เริ่ม 6.72 แสนบาท

นิสสัน ลิวิน่า รถยนต์อเนกประสงค์ 5 ที่นั่ง เปิดตัวในราคาสุดคุ้ม เอาใจนักท่องเที่ยว และโดนใจผู้ที่ชื่นชอบการขี่จักรยานทางไกลในยุคนี้อย่างแน่นอน  ด้วยราคา 6.72 – 7.42 แสนบาท แต่ได้ประโยชน์ใช้สอยมากกว่ารถยนต์แบบซีดาน

Nissan Livina X-Gear ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เน้นความสะดวกสบายในทุกที่นั่ง รวมถึงพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางภายในซึ่งปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งาน ดีไซน์ภายนอกที่ปราดเปรียว พร้อมสำหรับทุกเส้นทางด้วยระยะความสูงจากพื้น 175 มิลลิเมตร โดดเด่นด้วยกระจังหน้าวีเชพ เอกลักษณ์เฉพาะนิสสัน กันชนพร้อมการ์ดกันกระแทกรอบคันสีเงินเมทัลลิก เสริมด้วยไฟท้ายที่โฉบเฉี่ยวและราวหลังคาสีเงินเมทัลลิก ผสานอารมณ์สปอร์ตและ สปอยเลอร์หลัง ภายในตกแต่งโทนสีดำ-เงินเมทัลลิก คอนโซลหน้ามาพร้อมกับเครื่องเล่นดีวีดีและหน้าจอทัชสกรีนขนาด 6.1 นิ้ว พร้อมช่องแอร์ออกแบบพิเศษที่คอนโซลหน้าและช่องแอร์สำหรับที่นั่งด้านหลังโดยเฉพาะ

SONY DSC

ผ่อนคลายในทุกที่นั่งด้วยเบาะหุ้มหนังคุณภาพเยี่ยม พร้อมพื้นที่วางขากว้างขวางพิเศษสำหรับเบาะหลังซึ่งแยกพับได้ 60/40 ตอบโจทย์การจัดเก็บสัมภาระอเนกประสงค์ได้ดังใจด้วยความจุที่ขยายได้ถึง 769 ลิตร
ลิวิน่ามาพร้อมระบบความปลอดภัยที่เหนือกว่าและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ กุญแจอัจฉริยะพร้อมสัญญาณกันขโมย เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ ถุงลมคู่หน้า ระบบเบรกกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรกและระบบเสริมแรงเบรก ระบบเซ็นทรัลล็อค ไฟเบรกดวงที่สามและมาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอระบุอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ระยะทางที่ขับขี่ น้ำมันที่เหลือในถัง และนาฬิกา

SONY DSC

เครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตรแบบ 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว พร้อมระบบหัวฉีดคู่ผสานระบบวาล์วแปรผันคู่ ส่งกำลังด้วยเกียร์แปรผันอัจฉริยะ เอ็กซ์ทรอนิก ซีวีที ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 153 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที

SONY DSC

มั่นใจในสมรรถนะการเกาะถนนและการขับขี่ที่นุ่มนวลด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบ อิสระแม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง และระบบกันสะเทือนหลังแบบทอร์ชั่นบีมพร้อมเหล็กกันโคลง มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย พร้อมสี 5 สี ได้แก่ สีขาวไวท์โซลิด สีเทาทไวไลท์เกรย์ สีแดงเบิร์นนิ่งเรด สีเงินบริลเลียนท์ซิลเวอร์ และสีดำแบล็คโซลิด

SONY DSC

สำหรับราคาจำหน่ายของนิสสัน ลิวิน่า ในรุ่น 1.6อี เกียร์ธรรมดา เคาะราคา 6.72 แสนบาท รุ่น 1.6อี ซีวีที 7.12 แสนบาท และรุ่นท๊อป 1.6วี ซีวีที 7.42 แสนบาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ http://www.nissan.co.th/Vehicles/Livina

Preview Nissan Livina X-Gear

ประสบการณ์จากการสัมผัสรถยนต์รุ่นนี้ในงานแถลงข่าวเปิดตัว เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา  ต้องบอกว่า Surprise กับราคาเปิดตัวที่ถูกเกินคาด  หลายคนคาดหวังว่า รถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศรุ่นนี้ จะมีราคาประมาณเฉียดเก้าแสนบาท  แต่กลับเปิดตัวในราคาเพียง 6-7 แสนบาท  แน่นอนว่าทำให้คนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถเก๋ง 4 ประตู เครื่องยนต์ 1.5-1.6 ลิตร ต้องมาทบทวนกันใหม่ เพราะ Livina ให้อะไรที่คุ้มค่ากว่ารถยนต์ทั่วไปที่เราเห็นกันเกลื่อนบนท้องถนนเมืองไทย

Nissan Livina X-Gear ในเมืองไทย เลือกนำเข้ามาจากอินโดนีเซียเฉพาะในรุ่น 5 ที่นั่ง  ส่วนรุ่น 7 ที่นั่งและอีกรุ่น Grand Livina นั้นไม่ได้นำเข้ามาทำตลาด  หลายคนที่ไม่ประทับใจรถยนต์ที่ผลิตจากอินโดนีเซียในรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ  อยากให้เปิดใจและแวะมาสัมผัส Livina คันจริงที่โชว์รูมนิสสันกันก่อน

ส่วนตัวแล้ว น่าประทับใจอย่างมากกับวัสดุและมาตรฐานการประกอบรถยนต์  แน่นและเนี๊ยบมาก  ตัวถังและโครงสร้างทุกส่วน มีความแข็งแรง พยายามจับผิดอย่างไร ก็ยังไม่พบข้อบกพร่อง  วัสดุที่ใช้หุ้มเบาะที่นั่ง พวงมาลัย และข้างประตู คือส่วนสำคัญที่ถูกสัมผัสกับผิวหนังโดยตรง  มันให้ความรู้สึกที่ดีอย่างมาก จนไม่อยากเชื่อว่านี่หรือ รถยนต์ราคา 6-7 แสนบาท

ความกว้าง ถือว่าใช้ได้  ผู้โดยสารตอนหลังสามารถสอดเท้าใต้เบาะคู่หน้าได้อย่างสบาย  ที่นั่งให้ความสบาย ความสูงของเบาะเหมาะสมกำลังดี นั่งนานไม่เมื่อย เบาะไม่ได้ยาวจนรองหรือชนหลังเข่า แต่ก็ไม่เป็นปัญหา  ทัศนวิสัยในการขับขี่ดี  ห้องโดยสารออกแบบสวย วัสดุดีเยี่ยมทุกส่วน คุ้มค่าเกินราคา

ส่วนที่ยังไม่ค่อยถูกใจคือ ท้ายรถที่ยังดูแปลก ไม่ค่อยสวยลงตัวนัก แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้  รอบคันถูกตกแต่งด้วยวัสดุสีดำด้านรวมทั้งมือจับประตู มาแนวเดียวกับ Volvo XC 60  เพื่อเสริมเป็นรถอเนกประสงค์ ที่พร้อมลุยป่าหญ้าได้  เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวธรรมชาติจริงๆ

คู่แข่งอย่าง Chevrolet Toyota Honda และ Suzuki ที่มีรถอเนกประสงค์ใกล้เคียงกับสไตล์ของ Livina  จะต้องจับตามอง Livina ไว้ให้ดี  เพราะมันเหนือกว่าคู่แข่งทั้งหมดในตลาด  ใครที่คิดว่า 7 ที่นั่งดีกว่า 5 ที่นั่ง  ขอให้คิดใหม่ โดยเฉพาะ Chevrolet Spin ขายยากแน่ๆ  เพราะวัสดุที่แย่สุดๆ และ 2 ที่นั่งแถวหลังสุดนั้น ไม่มีประโยชน์ในการใช้จริงเลย มันแคบเกินไป

แต่ Nissan ก็ไม่ควรประมาท บางคนอาจจะยอมเพิ่มเงินอีก 2 แสนบาท ไปเลือก Honda Freed ก็ได้  ในทางกลับกัน ใครที่เล็งๆ Freed ไว้ เมื่อมาทดลองขับ Livina อาจเปลี่ยนใจมาเลือกนิสสันได้เหมือนกัน

_______________________________________________________________

ถ่ายภาพทั้งหมดและเรียบเรียงบทความโดย วรพล ลิ่มศิริวงศ์ (Worapol Limsiriwong)

digitalnext_kfc

ติดต่อทำข่าว PR งานแถลงข่าวเปิดตัว / รีวิวผลิตภัณฑ์

โทร. 08-7909-7000  ●  Google+ : worapol@gmail.com
facebook.com/nextinth  ●  twitter.com/digitalnext

ท่านสามารถนำบทความนี้ไปเผยแพร่ได้ในสื่อทุกประเภท
แต่ต้องทำลิงค์อ้างอิงมายังบทความหน้านี้ เพื่อให้เครดิต
ผู้เขียนและควรขออนุญาตก่อนนำภาพถ่ายไปใช้ในทุกกรณี

 

 

4 คิดบน “Nissan Livina X-Gear รถอเนกประสงค์ราคาสุดคุ้ม เริ่ม 6.72 แสนบาท

  1. นิสสัน ลิวิน่า เพิ่งเปิดตัวก็มาพร้อมแคมเปญแรงๆ ดาวน์ต่ำสุด 29,999 บาท
    + ของแถม

    ฟิลม์รอบคัน
    ผ้ายาง
    กรอบป้าย
    พ่นกันสนิม
    เคลือบสี
    กันสาดข้าง
    ฟรีประกันชั้นหนึ่ง

    ติดต่อมาสอบถามเงื่อนไขรายละเอียดก่อนได้นะครับ ผมหมึกยินดีให้คำปรึกษาค๊าฟ
    ออกรถง่ายๆกับเรา
    http://nissanrcd46.blogspot.com/
    Line: muekcool29
    Tel. 086 704 4632

ใส่ความเห็น