รีวิว Jabees BSport หูฟังสปอร์ต Bluetooth/NFC กันน้ำสำหรับใส่ออกกำลังกาย

Jabees BSport เป็น Sport Headphone แบรนด์ดังจากต่างประเทศที่น่าสนใจ เริ่มบุกตลาดไทย ในราคาไม่แพง

SONY DSC

ต้องยอมรับว่า คนไทยยุคนี้ ใส่ใจเรื่องการออกกำลังกายมากขึ้น รักสุขภาพกันมากขึ้น ฟิตเนสและสวนสุขภาพทั่วประเทศ มีผู้คนมาออกกำลังกายกันหนาแน่นทั้งช่วงเช้าและเย็น Gadget ด้านสุขภาพ ก็ผลิตออกมาให้เลือกใช้มากมาย เพื่อเป็นตัวช่วยตรวจสอบและเตือนการออกกำลังกาย นอกจากนี้ก็มีหลายคนนิยมใส่หูฟังในขณะวิ่งหรือขี่จักรยาน

SONY DSC

หูฟังไร้สายจาก Jabees รุ่น BSport ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 1,490 บาท ช่วยทำให้การฟังเพลงในขณะออกกำลังกายเป็นเรื่องที่สนุกสนานมากขึ้น ไม่มีสายเกะกะ ไม่หลวมหลุดง่าย เสียดายที่ไม่สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ แต่เพื่อความแม่นยำ แนะนำให้หาสายรัดข้อมือที่วัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ (Heart rate wristband) จะวัดได้แม่นยำมากกว่า สามารถวัดก้าวเดิน วัดระยะทางการเดินหรือวิ่งได้ด้วย ให้หูฟังทำหน้าที่ถ่ายทอดเสียงเพลงที่สนุกสนานอย่างเดียวแบบเต็มที่น่าจะดีกว่า Gadget ประเภท All-in-one รวมทั้งการใช้งานแบบแยกชิ้น ก็เลือกจับคู่แบบที่ราคาประหยัดกว่าได้

20140917174156W1z4Td

Jabees BSport มีให้เลือก 4 สี ต้องยอมรับว่าสวยทุกสี แต่สีที่นำมารีวิวในครั้งนี้ เป็นสีดำแดง ซึ่งเข้ากันได้ลงตัวกับชุดออกกำลังกายของฟิตเนสชื่อดังอย่าง FitnessFirst ที่เป็นสีดำแดงเหมือนกัน เพราะฉะนั้นหากเป็นสมาชิกของที่นั่นอยู่ ไม่ควรพลาดที่จะหาซื้อหูฟังรุ่นนี้สีนี้มาใช้ร่วมขณะออกกำลังกาย เพราะทุกครั้งที่ออกกำลังกายในฟิตเนสระดับหรู จะต้องอาบน้ำและเปลี่ยนเป็นชุดของฟิตเนสแห่งนั้นตามกฏระเบียบอยู่แล้ว หรือเลือกหูฟังให้เข้ากันกับสีของจักรยาน ก็ดูสวยเท่ดี

ทีเด็ดอยู่ตรงนี้ Jabees BSport เป็นหูฟังสปอร์ตกันน้ำ ล้างได้ ไม่เสียหายหรือเสื่อมสภาพจากเหงื่อและน้ำทะเล รับประกันคุณภาพ 1 ปีเต็ม มีตัวแทนจำหน่ายในไทย สามารถติดต่อเคลมสินค้าได้สะดวกกว่าการสั่งซื้อโดยตรงจากต่างประเทศ

SONY DSC

ด้านหน้ากล่องเป็นฝาแม่เหล็ก มองเห็นดีไซน์ของตัวหูฟังแบบชัดเจนโดยไม่ต้องแกะกล่อง บนด้านหน้ากล่องโชว์โลโก้ NFC และ Bluetooth เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด 4.1 ที่ปรับปรุงให้เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ประหยัดพลังงานมากขึ้น

SONY DSC

ด้านหลังกล่องมีบอกฟีเจอร์ จุดเด่นของหูฟังสปอร์ตรุ่นนี้ ที่เน้นทั้งการสวมใส่ที่สบายและเทคโนโลยีเพื่อคุณภาพเสียงที่ดี

SONY DSC

จุดเด่นที่น่าสนใจ

  • ทนทานต่อการสวมใส่ออกกำลังกายทั้งภายในอาคารและกลางแจ้ง ทำความสะอาดคราบเหงื่อได้ไม่ยาก
  • ทนทานต่อน้ำ น้ำฝน น้ำทะเล และเหงื่อ แต่ต้องมั่นใจว่าปิดพอร์ตชาร์จอย่างแน่นหนาแล้ว
  • ฟังเพลงและโทรคุยสนทนาในขณะออกกำลังกายได้ด้วยเสียงที่ชัดเจน
  • มีเทคโนโลยี aptX เพิ่มคุณภาพเสียงที่ส่งผ่านแบบไร้สาย ด้วยการเพิ่ม Data Bandwidth คุณภาพเสียงจึงถูกลดทอนน้อยลงในระหว่างการส่งผ่านข้อมูลบนสัญญาณบลูทูธ
  • ไมโครโฟนสนทนา มีไมโครโฟนตัวที่สองช่วยตรวจจับและตัดเสียงรบกวนรอบข้าง
  • เปลี่ยนขนาดจุกหูฟังและที่เกี่ยวหูให้กระชับกับหูในขณะออกกำลังกายได้
  • ราคาไม่แพง มีตัวแทนจำหน่ายในไทย เคลมสินค้าได้สะดวก บริการดีเยี่ยม

SONY DSC

สเปค

  • Bluetooth Version 4.1 class II (CSR Solution)
  • Bluetooth profiles: HFP /HSP/A2DP/AVRCP
  • ระยะใช้งานไกลสุด 20 เมตรในพื้นที่โล่งแจ้ง
  • โทรคุยได้นาน 6 ชั่วโมง ฟังเพลงได้นาน 5 ชั่วโมง เปิด Standby ได้นาน 100 ชั่วโมง
  • รองรับ aptX Technology ส่งมอบสัญญาณเสียงคุณภาพระดับ CD ผ่านสัญญาณไร้สายบลูทูธ
  • Dual Microphone สำหรับ noise cancellation เพื่อการโทรสนทนาด้วยเสียงใสแบบ crystal clear
  • เชื่อมต่อได้สะดวกรวดเร็วด้วย NFC
  • เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ 2 เครื่อง
  • แสดงระดับแบตเตอรี่บนหน้าจอ เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับ iPhone, iPod, iPad
  • รองรับ VOIP เมื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ เพื่อสนทนาหรือประชุมออนไลน์
  • โทรออกด้วยเสียงหรือโทรซ้ำหมายเลขล่าสุดได้
  • ขนาด 33.07 X 24.17 X 31.15 mm น้ำหนักเบาเพียง 20g

SONY DSC

สีแดง-ดำ ได้อารมณ์สปอร์ต สายมีที่รัดให้กระชับกับด้านหลังคอ

SONY DSC

มีโลโก้ NFC บอกตำแหน่งของ Sensor ไว้สัมผัสกับสมาร์ทโฟนเพื่อการเชื่อมต่อที่สะดวก (เฉพาะหูฟังข้างขวา)

SONY DSC

SONY DSC

SONY DSC

SONY DSC

ปุ่มสั่งงาน เปลี่ยนเพลง รับสาย โทรซ้ำ และสวิตช์ปิดเปิด

SONY DSC

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง พร้อมถุงพกพาสำหรับนำติดตัวไปออกกำลังกายได้สะดวก

SONY DSC

สาย microUSB เหมือนกับที่ใช้ชาร์จไฟให้สมาร์ทโฟน Android

SONY DSC

จุกหูฟัง มีให้มา 3 ขนาด ทั้งเล็ก มาตรฐาน และใหญ่

SONY DSC

ที่เกี่ยวหู (Earhook) แบบอันเล็ก สำหรับสาว ๆ ที่ใบหูเล็กกว่าหนุ่ม ๆ เปลี่ยนเองได้ง่าย ๆ

SONY DSC

SONY DSC

แผ่นพับอธิบายส่วนประกอบและวิธีใช้งานได้ละเอียดดี มีภาพประกอบทุกขั้นตอน

SONY DSC

พอร์ต microUSB มีฝาปิดกันน้ำเข้า ต้องปิดให้แน่นทันทีหลังถอดสายชาร์จ

SONY DSC

การเชื่อมต่อ เพียงแค่เปิด NFC บนสมาร์ทโฟน ซึ่งมีใน Sony Xperia เกือบทุกรุ่น และสมาร์ทโฟน Android ระดับกลางถึงไฮเอนด์ในบางแบรนด์ ส่วนใหญ่มี NFC มาให้อยู่แล้ว

SONY DSC

จากนั้นก็สัมผัสชิดกันตามภาพ ในกรณีที่ใช้สมาร์ทโฟน Sony Xperia เพียงแค่เอาส่วนที่เป็นโลโก้ NFC ของทั้งสองอุปกรณ์สัมผัสชิดกัน ก็จะเชื่อมต่อได้ทันทีโดยไม่ต้องค้นหาแล้ว Pair Bluetooth สำหรับสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่น มักจะไม่มีโลโก้ NFC ที่ด้านหลังตัวเครื่อง ก็จะต้องไล่หาจุด Sensor แล้วสัมผัสให้ตรงตำแหน่งกัน ก็จะเชื่อมต่อได้สำเร็จอย่างง่าย ๆ

rBVaHFVASuOARsX9AAXz0To5HjY315

เลือกใช้ Earhook ให้เหมาะสมกับขนาดใบหู สวมใส่ได้ไม่ยาก ปรับให้กระชับพอดี ไม่หลุดเลื่อนในขณะเคลื่อนไหวร่างกาย

IMG_20160516_101315

จากการทดสอบใช้งาน ไม่ว่าจะวิ่ง เต้น กระโดด แรงแค่ไหนก็ไม่หลุด เมื่อปรับให้แน่นกระชับพอดี น้ำหนักของหูฟังที่เบา และออกแบบมาให้สวมใส่สบาย ทำให้ไม่รู้สึกว่ารำคาญในขณะออกกำลังกายเลย สวมใส่ได้นาน ไม่ค่อยเจ็บหู

86-1000x600

ในส่วนของเสียง ถือว่าดีกว่าที่คิด แต่ทั้งนี้เพื่อให้คุณภาพเสียงดีอย่างสมบูรณ์เต็มประสิทธิภาพ แนะนำให้เบิร์นด้วยเพลงหรือดนตรีที่เหมาะสม มีเสียงครบทุกย่านเสียง เปิดแช่ไว้เป็นเวลานาน 50-100 ชั่วโมงต่อเนื่อง เลือกเพลงแนวที่เราชื่นชอบก็ได้

เมื่อฟังเสียงทันทีที่แกะกล่อง ลักษณะเสียงเบส มีมวลที่เป็นลูกหนา แต่ไม่แน่น ไม่ลึก ฟุ้งกระจาย อับทึบ เสียงกลองขาดความกังวาน เสียงร้องชัดแต่ยังไม่ใส เสียงแหลมดูแผ่วบางมาก เวทีมิติเสียงค่อนข้างแคบ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับแย่ เพราะเสียงยังไม่เข้าที่ หากนำไปใช้งานโดยไม่มีเวลาเบิร์นหูฟังก่อน ก็ใช้งานแก้ขัดได้ด้วยการปรับ Equalizer ยกระดับเพิ่มเสียงย่านแหลมขึ้นอีกหน่อย ย่านเบสไม่ต้องปรับก็ได้ เพราะปริมาณเหมาะสมแล้ว

เมื่อเบิร์นหูฟังไปสักระยะหนึ่ง คุณภาพเสียงเริ่มเข้าที่มากขึ้น เสียงเบสเริ่มกระชับหนักแน่น เป็นลูกใหญ่ที่มี Impact หรือแรงกระแทกหนักหน่วงมากขึ้นแล้ว เสียงกลองเริ่มรู้สึกได้ถึงคีย์หรือโน้ตที่ชัดมากขึ้น เสียงร้องดูหวานใสกังวานมากขึ้น มิติเสียงเริ่มกว้าง ไม่อุดอู้ เริ่มโปร่ง ฟังสบายหู เสียงแหลมเริ่มได้ยินมากขึ้น แต่ยังรู้สึกว่าไม่มากพอ ลองปรับยกระดับด้วย Equalizer ช่วยอีกสักนิด ก็น่าจะถูกใจ เต็มอารมณ์

IMG_2191

เชื่อว่าแนวเพลงที่มักจะฟังในขณะออกกำลังกาย น่าจะเป็นแนว Electronics Pop Dance หรือ Rock กันเป็นส่วนใหญ่ สำหรับหูฟังสปอร์ต Jabees BSport ราคา 1,490 บาท ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีทั้งลักษณะการใช้งานและคุณภาพเสียงที่คุ้มค่าสมราคา ให้ความสนุกสนาน สร้างพลังในการออกกำลังกาย ในขณะที่หูฟังสปอร์ตแบรนด์ดังคุณภาพสูงอย่าง Sony, Sennheiser, Jabra หรือ JBL ก็มีราคาที่สูงเกินเอื้อมไปหน่อย ลองเริ่มต้นการออกกำลังกายไปกับ Jabees ด้วยงบประมาณที่คุ้มค่าน่าลงทุนกันดูครับ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้ที่ www.jabeesbsport.com
www.facebook.com/jabeesbsport หรือสอบถามโดยตรงผ่าน LINE ID : @bsportthailand ก็ได้เช่นกัน มั่นใจได้ในบริการหลังการขาย และให้คำปรึกษาในการใช้งานได้เป็นอย่างดี

ใส่ความเห็น