Preview : Honda Accord 2013 ใหม่ ดีไซน์กลับมาย้อนยุค แต่เติมเต็มความทันสมัย

11 มีนาคม 2556  ฮอนด้า จัดงานเปิดตัว แอคคอร์ด รุ่นใหม่ ยนตรกรรมหรู Generation ที่ 9  ดีไซน์หรูหราสง่างามเหนือระดับ ในราคาเริ่มต้นที่ 1.299 ไปจนถึง 1.799 ล้านบาท  ตั้งเป้ายอดขาย 20,000 คันในปีแรก

มาทำความรู้จักกับ All-new Honda Accord กันก่อน ดูรายละเอียด สเปค ราคา อุปกรณ์เสริมได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ http://www.honda.co.th/ แล้วมาดูภาพถ่ายจากงานเปิดตัวครั้งนี้กัน

บทวิจารณ์จากผู้เขียน เมื่อได้สัมผัส Accord ในงานเปิดตัวฯ

  • ในรุ่น 2.4 ลิตร ให้ไฟหน้าแบบ LED สีขาวโทนเย็น สวยงามทั้งขณะที่ไฟเปิดและปิด  จุดนี้เป็นความโดดเด่นที่ทุกคนชื่นชอบเมื่อได้เห็นแอคคอร์ดใหม่เป็นครั้งแรก  ซึ่งในตลาดรถยนต์ราคาระดับนี้ ยังไม่มีใครกล้าให้เท่านี้  ส่วนใหญ่เป็นไฟหน้าแบบ Projector ธรรมดาที่ใช้หลอดไฟแบบฮาโลเจน  แต่ไฟหน้าแบบ LED มีความทนทานกว่า อายุการใช้งานหลายแสนชั่วโมง  เรียกได้ว่า ใช้รถจนลูกโต ไฟหน้าก็ยังดีอยู่  แสงของไฟก็สวยงามกว่าแสงไฟโทนร้อน  แต่ไฟหน้าแบบ LED จะอายุสั้นลงเมื่อนำรถจอดตากแดดจัดบ่อยๆ  เพราะ LED เป็นชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ใช่อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ทำงานด้วยขดลวด
  • ดีไซน์หรูหราด้วยโครเมี่ยมเยอะรอบคัน  เริ่มตั้งแต่ที่กระจังหน้า พื้นที่โครเมี่ยมใหญ่มาก  ใส่โครเมี่ยมที่ขอบล่างของช่องดักลมด้านหน้าด้วย สวยงามแบบลงตัวจริงๆ  ขอบกระจกที่ประตูและมือจับโครเมี่ยม ก็สวยงาม  มาดูด้านท้ายก็มีโครเมี่ยมตรงคิ้วท้ายเหนือป้ายทะเบียน และเส้นโครเมี่ยมใต้กันชนหลังอีกด้วย  ถูกใจคนไทยอย่างแน่นอน  รถยุโรปราคา 2-3 ล้านบาทยังให้ได้ไม่มากขนาดนี้
  • ไฟท้าย LED สีแดงสวยงาม มีจำนวน LED มากกว่า Toyota Camry ที่มีให้แค่ข้างละ 6 ตัว  สำหรับ Honda Accord เมื่อเปิดไฟหน้า  จะมีไฟท้ายติดแบบที่ไม่แสบตาคนขับรถตามหลัง  ไฟท้ายนี้เรียงกันเป็นรูปตัว L  สวยงามในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่สวยเท่า BMW และ Nissan Teana  และเมื่อเหยียบเบรค  ไฟท้าย LED ก็ติดเต็มทั้งแผงอีกประมาณ 20 ตัว  รถที่ขับตามหลังเห็นได้เด่นชัด
  • ช่องเก็บสัมภาระด้านหลังมีขนาดความจุที่ใหญ่มาก แต่ควรปรับปรุงเรื่องไฟส่องสว่าง
  • ล้ออัลลอยขนาด 17-18 นิ้ว ถือว่าสวยงามพอใช้ได้แบบกั๊กๆ  คิดว่าเก็บทีเด็ดไว้ในอีกสองปีข้างหน้าเมื่อถึงเวลาไมเนอร์เชนจ์จะมีลายใหม่ที่สวยงามแวววาวกว่านี้  และดูแล้วยังไม่เข้ากันกับดีไซน์ของตัวรถเท่าไรนัก
  • ม่านบังแดดด้านข้างและด้านหลังของผู้โดยสารเบาะหลัง ต้องใช้สองมือช่วยดึงและเกี่ยวกับตะขอ  ใช้งานค่อนข้างยากเพราะเป็นพลาสติกที่อ่อนเกินไป  จุดนี้ยังแพ้รถยุโรป
  • ไฟหน้ามี LED Daytime light ทุกรุ่นทุกเกรดมาให้  จุดนี้มีประโยชน์ดี  ใช้เปิดไว้ตลอดเวลาที่ขับรถ ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน  เช่นเดียวกับ Mercedes-Benz ป้ายแดงบนท้องถนน ที่เราเห็นเค้าเปิดไฟ LED สีขาวเรียงแถวเล็กๆ ไว้ตลอดเวลาที่ขับรถ  เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น
  • มีกล้องที่ใต้กระจกมองข้าง  มีประโยชน์มากในขณะเปลี่ยนเลน  ช่วยในการมองเห็นช่วงจุดอับของกระจกมองข้าง  เป็นเหตุการณ์ที่พบเจอบ่อยในเมืองไทย ว่ามอเตอร์ไซค์มาจากไหน เมื่อจะเปลี่ยนเลนเข้าช่องซ้าย  เหตุการณ์นี้กล้องจะช่วยได้  มีการเตือนเมื่อมีรถตามมาด้านข้างในระยะใกล้
  • ซันรูฟ มีมาให้เฉพาะเกรดสูงสุดของรุ่น 2.4 ลิตรเท่านั้น ราคา 1.799 ล้านบาท
  • เบาะหลังควรจะทำมุมให้สูงกว่านี้  เพราะต่ำเกินไป ไม่รองรับขาด้านหลังเท่าไรนัก  มีปัญหาเรื่องตำแหน่งวางเท้า  ไม่มีพื้นที่ให้สอดเท้าใต้เบาะหน้าที่มากพอ  เมื่อสอดเท้าไม่ได้  ก็นั่งเหยียดขาไม่ได้  เมื่อยขาเล็กน้อยเมื่อเดินทางไกลเพราะเบาะไม่รองรับขาบริเวณเหนือเข่าด้านหลัง  ในเรื่องความสบายและทัศนวิสัยของที่นั่งตอนหลัง  ยังทำได้ไม่ดีเท่า Nissan Teana  ในส่วนของที่วางแขนกลางเบาะหลัง  ก็ถือว่าน่าประทับใจ สวยงามหรูหรา มีประโยชน์ใช้สอยดี
  • ที่นั่งตอนหลังและ Leg room ไม่ได้กว้างเหมือนที่เห็นใน Catalog  รถจริงจะดูอึดอัดเล็กน้อย  แต่เรื่องความนุ่มของเบาะและหนังหุ้มเบาะ  ทำได้ดีน่าพอใจ  ให้ความรู้สึกดีเมื่อสัมผัส ไม่แข็งเกินไป
  • เบาะนั่งคู่หน้ายังให้ความสบายได้ไม่ดีเท่า Nissan Teana  แต่โดยรวมก็ถือว่าดีพอใช้ได้  พวงมาลัยใหญ่เต็มมือ แต่ไม่ได้หุ้มหนังตลอดรอบวง  มีส่วนที่เป็นลายไม้ผิวลื่นด้วย  บางคนอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็แล้วแต่  ส่วนตัวคิดว่ามันลื่นเกินไป  ปุ่มสั่งงานบนพวงมาลัย มีเยอะเพียงพอที่จะไม่ต้องเอื้อมมือไปกดที่คอนโซลกลาง
  • มาตรวัดและหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่สองจอภาพ  โดยรวมก็น่าประทับใจดีแต่สีสันของเมนูและกราฟฟิค ดูจืดชืดไปหน่อย  มันเรียบเกินไป ดูเป็นโมโนโทน
  • เครื่องยนต์สมรรถนะดี  ประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่นเก่า  เครื่องยนต์ 2.4 มีเทคโนโลยีใหม่ Eath Dreams ที่มีหลักการว่าดีต่อสิ่งแวดล้อม  แต่ยังไม่รู้ว่าดีต่อคนขับแค่ไหน
  • มีการลดเสียงรบกวนจากภายนอกเข้ามาภายในห้องโดยสารได้ดีขึ้นจริง ทดสอบจากในงานฯ
  • กล้องมองขณะถอยหลัง ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ มีประโยชน์และแปลกใหม่ดี  ส่วนด้านหน้ารถก็มีระบบเตือนการชนที่ทำงานกับการช่วยเบรค  โดยจะวัดระยะห่างของรถด้านหน้า  นอกจากนี้ยังมีระบบ Cruise Control แบบแปรผันตามระยะห่างจากรถคันหน้า  มีการชะลอความเร็วลงเมื่อระยะห่างจากรถคันหน้าน้อยลง  และเพิ่มความเร็วกลับเป็นปกติเมื่อระยะห่างมากขึ้น
  • รองรับน้ำมัน E85 แล้ว เราจะได้เติมน้ำมันในราคาถูกเพียง 20 กว่าบาท/ลิตรกันมากขึ้น  และปีนี้ ปตท. ก็จะขยายปั้มน้ำมันให้มีจำหน่าย E85 มากขึ้น ตามนโยบายผลักดันของรัฐบาลยิ่งลักษณ์
  • ผู้สนใจควรทดลองขับให้ครบทั้งสามรุ่น คือ Accord, Camry และ Teana หรือตัวเลือกอื่นๆถ้ามี  โดย Teana ใหม่จะเปิดตัวรุ่นใหม่แบบ Modelchange ประมาณเดือนสิงหาคม 2556 นี้

_______________________________________________________________

ถ่ายภาพและเรียบเรียงบทความโดย วรพล ลิ่มศิริวงศ์ (Worapol Limsiriwong)

ติดต่อทำข่าว PR งานแถลงข่าวเปิดตัว / รีวิวผลิตภัณฑ์
โทร. 08-7909-7000  ●  Google+ : worapol@gmail.com
facebook.com/nextinth  ●  twitter.com/digitalnext

ท่านสามารถนำบทความนี้ไปเผยแพร่ได้ในสื่อทุกประเภท
แต่ต้องทำลิงค์อ้างอิงมายังบทความหน้านี้ เพื่อให้เครดิต
ผู้เขียนและควรขออนุญาตก่อนนำภาพถ่ายไปใช้ในทุกกรณี

1 คิดบน “Preview : Honda Accord 2013 ใหม่ ดีไซน์กลับมาย้อนยุค แต่เติมเต็มความทันสมัย

  1. Pingback: Preview : Honda Accord 2013 ใหม่ ดีไซน์กลับมาย้อนยุค แต่เติมเต็มความทันสมัย | www.next.in.th

ใส่ความเห็น